Ca sĩ Ngọc Khuê và “giọt sương” tình thương vẫn “bay lên”

Trong bộ ảnh “Chuyến tàu cuối năm”, Ca sĩ Ngọc Khuê muốn nhìn lại một chặng đường nhiều gian khó nhưng cũng đong đầy niềm vui. Với những gì mình đã làm suốt thời gian qua, đặc biệt là năm 2020, ca sĩ “Giọt sương bay lên” đã vẽ lên những hành trình của tình người, của nghệ thuật vị nhân sinh. Hành trình ấy hứa hẹn mở ra thênh thang hơn, ý nghĩa hơn với những dự định đầy tâm huyết sẽ được nàng “Chuồn chuồn ớt” hé lộ trong thời gian tới.
Noo Phước Thịnh cùng nhiều ca sĩ tham dự sự kiện Sóng Trẻ Festival 2020 Nghĩa cử của ca sĩ Thủy Tiên và sự vô lý ở một nghị định "Nàng thơ" của ca sĩ Hoàng Dũng

Năm 2020, Ngọc Khuê đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng. Đây cũng là dịp để cô tri ân những khán giả đã yêu quý, ủng hộ mình trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật gần 20 năm qua.

Cô bảo, có rất nhiều khán giả nghe tiếng hát là nhận ra ngay Ngọc Khuê. Nhìn thấy quen thuộc trên sân khấu, qua màn ảnh nhỏ, sóng phát thanh, thậm chí rõ cả tuổi tác, tính cách, sở thích của cô qua các bài báo mà họ chưa một lần gặp thì nay Ngọc Khuê đã đến với họ. Không chỉ “đến” bằng những ca khúc đã gắn với tên tuổi Ngọc Khuê mà bằng cả những món quà thiện nguyện, bằng cả tấm lòng của người nghệ sĩ tiếp thêm sức mạnh tinh thần và vật chất để họ vững tâm vượt qua gian khó.

Cô cùng với các nghệ sĩ đương thời đang viết nên bài ca của chính thế hệ mình, góp phần cùng đất nước và Nhân dân vượt qua khó khăn trong giai đoạn gian lao này.

Nhiều người từng biết Ngọc Khuê là ca sĩ nhận đỡ đầu các trẻ em mồ côi tại làng trẻ Birla (Hà Nội) từ năm 2004. Ngọc Khuê và sinh viên thường xuyên lui tới biểu diễn, dạy hát, dạy múa cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt tại nơi đây. Cô cũng thường xuyên kêu gọi các hoạt động từ thiện, ủng hộ trẻ em bị ung thư với số tiền quyên góp được trong năm qua là hơn 200 triệu đồng.

Ca sĩ Ngọc Khuê và “giọt sương” tình thương vẫn “bay lên”
Ca sĩ Ngọc Khuê với bộ sưu tập "Mùa đông không lạnh" NSƯT Đức Hùng

Trong suốt mùa dịch Covid-19 vừa qua, cô là ca sĩ luôn xuất hiện trên các chương trình “Ký ức vui vẻ”; “Giai điệu kết nối”; “Giai điệu tự hào”; “Quán thanh xuân”; “Bữa trưa vui vẻ”; “Vui khỏe có ích” và đặc biệt là các sự kiện văn hóa - xã hội của TP Hà Nội để mang tiếng hát động viên người dân thêm lạc quan, yên tâm phòng, chống dịch.

Ngọc Khuê cũng được biết tới là ca sĩ nhạc Phật, thường xuyên đi làm từ thiện và kêu gọi gây quỹ Từ Tâm. Trong khi đó, cả hai gia đình nội ngoại đều có truyền thống cách mạng, không ít lần nữ ca sĩ đã đến các nghĩa trang từ địa đầu Tổ quốc đến dải đất miền Trung nắng gió và có năm ra cả Côn Đảo. Hát phục vụ những người có công, nhiều lần Ngọc Khuê không ít lần trào nước mắt vì xúc động.

Vào những dịp lễ Tết như 1/6, Tết Trung thu, cô đã thực hiện nhiều chuyến đi động viên vật chất và tinh thần đến với những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt trong năm qua, cô đã kêu gọi các nghệ sĩ cả nước làm MV “Ngày mai lại tươi sáng” để khích lệ, động viên tinh thần người dân cả nước, những người tuyến đầu chống dịch. Với vai trò tổ chức sản xuất năng nổ và tâm huyết của Ngọc Khuê, chiến dịch này thu về gần 300 triệu đồng.

Khi cả nước hết lòng vì “khúc ruột" miền Trung, Ngọc Khuê cũng đem tiếng hát của mình tới các chương trình “Đi qua giông bão”, “Miền Trung trong tôi” để cùng các nghệ sĩ quyên góp được những khoản tiền lớn chi viện cho vùng rốn lũ.

Ca sĩ Ngọc Khuê và “giọt sương” tình thương vẫn “bay lên”
Ca sĩ Ngọc Khuê

Trong khi đó, với vai trò của một giảng viên thanh nhạc, Ngọc Khuê không chỉ hết lòng đào tạo và truyền nghề cho các thế hệ học trò mà còn gửi gắm đến các em trách nhiệm, sứ mệnh và cả cái tâm của người nghệ sĩ trong từng bài giảng.

Đi qua một năm khó khăn, điều Ngọc Khuê nhận được và vô cùng thấm thía, đó là nghệ sĩ càng cho đi nhiều thì lại càng nhận được nhiều điều từ cộng đồng. Điều đấy là động lực để cô bước vào năm 2021 với hành trình mới, tiếp tục thiện nguyện nhưng nâng tầm bằng nhiều chương trình ý nghĩa. Bên cạnh đó, cô cũng ấp ủ các dự án âm nhạc mới hứa hẹn mang đến hình ảnh một Ngọc Khuê mới lạ, bung tỏa và cháy trọn đam mê.

“Xuân lại về sau bao nhiêu khó khăn, hoa vẫn nở bởi tình người vẫn còn ấm áp. Ngọc Khuê tin chúng ta đón năm mới với nhiều niềm vui mới, trọn vẹn và đầy yêu thương”, Ngọc Khuê nhắn nhủ khán giả của mình.

Cẩm Tú - Hoàng Châu
Phiên bản di động