Cả 4 “ông lớn” ngân hàng quốc doanh bán vàng qua mạng

Đến nay, cả 4 ngân hàng quốc doanh Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank đều triển khai bán vàng online để tránh tình trạng xếp hàng, gây mất an ninh trật tự.
Nghiên cứu đề xuất đánh thuế giao dịch vàng Hôm nay, thêm 2 ngân hàng bán vàng SJC online

Nhằm hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC, từ ngày 19/6, VietinBank triển khai nhận đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng trên website của ngân hàng và ngừng phát số đăng ký trực tiếp tại các điểm bán.

Việc thực hiện đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến sẽ giúp các khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi lấy số tại các điểm bán. Các thông tin giao dịch của khách hàng được VietinBank bảo mật toàn bộ và chỉ sử dụng thông tin này cho giao dịch mua vàng miếng SJC.

Cả 4 “ông lớn” ngân hàng quốc doanh bán vàng qua mạng
Ảnh minh họa.

VietinBank lưu ý khách hàng chỉ đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tại website của nhà băng: www.vietinbank.vn. Trường hợp khách hàng đăng ký tại website khác, ngân hàng có quyền từ chối giao dịch.

Khách hàng, cần cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến. Nếu có bất cứ thông tin nào không chính xác, nhầm lẫn so với thông tin mà khách hàng đã cung cấp, VietinBank có quyền từ chối giao dịch.

Như vậy, đến nay, cả 4 ngân hàng quốc doanh Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank đều triển khai bán vàng online để tránh tình trạng xếp hàng, gây mất an ninh trật tự.

Trước đó, Vietcombank là nhà băng đầu tiên triển khai bán vàng online cho khách hàng từ ngày 12/6. Sau đó, Agribank, BIDV tiếp tục nhập cuộc bán vàng qua mạng cho khách hàng từ ngày 17/6.

Từ ngày 3/6, thời điểm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC bán vàng cho người dân, tình trạng hàng dài người xếp hàng chờ lấy số diễn ra. Có khách hàng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ vẫn chưa mua được vàng.

Việc triển khai bán vàng online vì đến mua các điểm bán của các ngân hàng nhằm tránh tình trạng xếp hàng đông đúc có thể gây mất an ninh trật tự như hiện nay.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo, giá bán vàng miếng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) để bán trực tiếp cho người dân ngày 20/6 tiếp tục là 75,98 triệu đồng đồng/lượng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động