Bộ Công an trao tặng máy tính cho trường học ở Điện Biên

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chiều 6/5, Đại tướng Tô Lâm cùng đoàn công tác đã trao tặng 70 bộ máy tính cho ngành GD&ĐT tỉnh Điện Biên.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Điện Biên Phủ Trường tư phải công khai học phí và các khoản thu cả năm học Giúp học sinh hiểu hơn về lĩnh vực khoa học công nghệ

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trao tặng 70 chiếc máy tính cho hai trường học ở tỉnh Điện Biên là Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên.

Bày tỏ niềm hạnh phúc trước những món quà của Thủ đô gửi về, cô Bùi Thị Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cho biết, trong quá trình áp dụng chuyển đổi số trong giáo dục và thực hiện theo chương trình GDPT 2018, nhà trường gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất. Trong đó, trang thiết bị dạy học của trường còn nhiều hạn chế, đặc biệt là hệ thống máy tính tại các trường chưa đáp ứng đủ yêu cầu cho việc dạy và học.

Bộ Công an trao tặng máy tính cho trường học ở Điện Biên
Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng 70 máy tính cho ngành Giáo dục Điện Biên

Vì vậy, những chiếc máy tính của Bộ Công an trao tặng không chỉ giúp nhà trường khắc phục được đáng kể những thiếu thốn về thiết bị dạy học mà còn có ý nghĩa tinh thần to lớn, trở thành nguồn động viên, khích lệ to lớn cho thầy và trò nhà trường.

Trong khuôn khổ buổi thăm và làm việc tại Điện Biên, Bộ Công an cũng trao tặng 2 xe cứu thương cho huyện Nậm Pồ và Bệnh viện 7/5 Công an tỉnh Điện Biên.

Đây là những việc làm thiết thực, nhằm giúp cho tỉnh Điện Biên từng bước khắc phục khó khăn, thiếu thốn trong giáo dục, y tế.

Bộ Công an trao tặng máy tính cho trường học ở Điện Biên
Bộ Công an đến viếng, dâng hoa tại Đền thờ liệt sỹ Chiến trường Điện Biên Phủ

Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác đã đến viếng, dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại Đền thờ liệt sỹ Chiến trường Điện Biên Phủ, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi A1; tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đồi A1 cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước theo chương trình của Ban tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ...

Quỳnh Giang
Phiên bản di động