Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác Mặt trận

Những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thi đua lao động sản xuất, đề ra nhiều cách làm mới, cách làm hay, góp phần cùng địa phương, xây dựng huyện Bình Xuyên trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp.
Công an huyện Bình Xuyên: "Đội nắng" đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ Tuổi trẻ Thanh Lãng (Bình Xuyên): Tích cực số hóa di tích lịch sử Huyện Bình Xuyên: Tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Ông Nguyễn Hữu Thuần, Chủ tịch UBMTTQ huyện Bình Xuyên phát biểu
Ông Nguyễn Hữu Thuần, Chủ tịch UBMTTQ huyện Bình Xuyên phát biểu tại Đại hội MTTQ Việt Nam xã Phú Xuân nhiệm kỳ 2024-2029.

Ông Nguyễn Hữu Thuần - Chủ tịch MTTQ huyện Bình Xuyên cho biết, trong 5 năm qua dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên, MTTQ các cấp, các tầng lớp Nhân dân Bình Xuyên luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, tiếp tục phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tự lực, tự cường, thống nhất ý chí và hành động, nhân dân phát huy quyền làm chủ, tích cực tham gia quản lý Nhà nước, quản lý xã hội và phát triển cộng đồng.

Nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được đông đảo các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Với vai trò là cầu nối của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân ngày càng gắn bó mật thiết; thông qua các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, hoạt động đối thoại của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền địa phương.

Mối quan hệ giữa MTTQ với chính quyền các cấp ngày càng chặt chẽ trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân, đã góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của địa phương.

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân năm 2023
Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân.

Cùng với đó, MTTQ huyện Bình Xuyên đã phối hợp tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm những ngày lễ, những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của địa phương với nhiều hình thức sinh động, chào mừng Đại hội Đảng các cấp; chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Bình Xuyên. Tổ chức cho cán bộ, Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến vào dự án luật, tổng hợp hàng nghìn lượt ý kiến tham gia của các tầng lớp Nhân dân trong huyện gửi đến các cơ quan chức năng, giải quyết những vấn đề bức xúc trong Nhân dân.

Thời gian qua, MTTQ các cấp huyện Bình Xuyên đã tập trung tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng các chủ trương, chính sách của Trung ương Đảng, Chính phủ, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, các cơ quan, tổ chức trong phòng, chống dịch, nhất là thực hiện các biện pháp về khoanh vùng cách ly, giãn cách xã hội.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban thường trực MTTQ huyện xây dựng đã xây dựng kế hoạch tổ chức vân động toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịnh bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

MTTQ huyện Bình Xuyên cũng đã phát huy vai trò trong hoạt động tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu dân cử và tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, Nhân dân ngày càng có nhiều tiến bộ và đổi mới; tổng hợp đầy đủ, kịp thời, toàn diện những vấn đề xã hội bức xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để phản ánh tới Đảng, Nhà nước, tại các kỳ họp Quốc hội, HĐND, UBND, thông qua đó, Mặt trận đã thể hiện tốt hơn vai trò, trách nhiệm trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Với những kết quả được cho thấy vị trí, vai trò của Ủy ban MTTQ huyện Bình Xuyên trong việc triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trong thời gian tới, MTTQ các cấp huyện Bình Xuyên sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, chủ động sáng tạo, đề ra nhiều cách làm mới, cách làm hay, góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo theo hướng bền vững, xây dựng huyện Bình Xuyên trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp.

Lê Sơn
Phiên bản di động