Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Coi trọng chất lượng giáo dục, không ngừng bứt phá vươn lên

Sáng 29/8, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ tổng kết, tuyên dương, khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi, giao lưu năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.
Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Khánh thành công trình Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Tam QuangVĩnh Phúc: Huyện Bình Xuyên có nhiều chuyển biến tích cực sau 25 năm tái lậpVĩnh Phúc: Sắp khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu tại thị trấn Gia Khánh

Chất lượng giáo dục không ngừng vươn lên

undefined
Ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu chương trình

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, chất lượng giáo dục Vĩnh Phúc ngày càng đi lên, đặc biệt giáo dục mũi nhọn tỉnh Vĩnh Phúc năm nay đã vươn lên đứng đầu. Các nghị quyết HĐND đã hỗ trợ 5 tỷ đồng cho học sinh nghèo...

Tới đây, ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc tham mưu các nghị quyết hỗ trợ học phí, giáo dục mầm non và từng cấp học. Công tác khuyến học, khuyến tài luôn được quan tâm từng cấp huyện. Chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện đã có nhiều khởi sắc thông qua kết quả các kỳ thi. Tại kỳ thi vào lớp 10, giáo dục Bình Xuyên hiện nay đứng thứ 5.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên nêu rõ, trong xu thế hội nhập quốc tế trên mọi lĩnh vực: Đời sống, kinh tế, chính trị, xã hội, yêu cầu đặt ra cho giáo dục và đào tạo ngày càng cao. Việc nâng cao chất lượng giáo dục nói chung, chất lượng học sinh giỏi nói riêng là hết sức quan trọng giúp phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, xây dựng nguồn lực chất lượng cao để sau này phục vụ quê hương, phục vụ đất nước.

undefined
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên phát biểu tại hội nghị

Năm học 2022-2023, đội ngũ các thầy cô giáo, các em học sinh ở tất cả các cấp học luôn được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Sở GD&ĐT, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bình Xuyên đã có nhiều cố gắng và thu được những kết quả đáng khích lệ trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, đặc biệt trong lĩnh vực bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa và thể thao thành tích cao.

undefined
Màn biểu diễn văn nghệ tại chương trình

Qua theo dõi và nghe báo cáo kết quả các kỳ thi, giao lưu học sinh giỏi các cấp năm học 2022-2023, đối với cấp tỉnh và khu vực, ngành GD&ĐT huyện Bình Xuyên đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ như: Tại cuộc thi giao lưu học sinh giỏi môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 3, 4, 5 cấp huyện, huyện có tổng số 240 giải; Cuộc thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện có 187 học sinh đạt giải chiếm 48,7%; Thi giao lưu học sinh giỏi lớp 6, 7, 8 có 974 em dự thi, tỷ lệ đạt giải chiếm gần 50%; Thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện có tổng số 30 dự án (tăng 5 dự án so với năm học trước), cấp tỉnh có 2 dự án tham gia dự thi trong đó 1 dự án khoa học kỹ thuật đạt giải nhì.

Kỳ thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh Vĩnh Phúc, huyện có 7/8 giái viên đạt giải, xếp thứ 2/9 huyện/thành phố trên toàn tỉnh, tăng 5 bậc so với năm học trước.

undefined
Hội kKuyến học tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng ngành Giáo dục huyện Bình Xuyên 20 triệu đồng

Đặc biệt, tại kỳ hi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, huyện Bình Xuyên có 117 em dự thi, tỷ lệ đạt giải chiếm 53%, trong đó có 3 giải Nhất, 13 giải Nhì, 23 giải Ba, 23 giải Khuyến khích, tăng 10 giải so với năm học trước, điểm bình quân các môn thi của huyện xếp thứ 4/9 huyện, thành phố; 53 em học sinh THCS đỗ vào trường THPT chuyên Vĩnh Phúc (tăng 4 em so với năm trước), trong đó 1 Thủ khoa chuyên Tiếng Anh, 1 Á khoa chuyên Tiếng Anh, 1 Á khoa chuyên Hoá.

undefined
Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng phòng Giáo dục huyện Bình Xuyên phát biểu chương trình

Cuộc thi viết tuyên truyền về tác hại của thuốc lá do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, huyện đạt 1 giải khuyến khích (đây cũng là giải duy nhất của tỉnh Vĩnh Phúc). Ngoài ra,học sinh huyện Bình Xuyên tích cực tham gia nhiều sân chơi trí tuệ khác như: Đấu trường Toán học, Thách thức tài năng Toán học việt nam, Violympic Toán, Violympic Stemp, Tiếng Anh trên internet, Toán Titan, Trạng nguyên toàn tài……và học sinh đã đạt hằng trăm giải cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Đặc biệt tại cuộc thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế Simso tổ chức thi từ ngày 11-14/8 tại Băng cốc - Thái Lan, huyện Bình Xuyên có em Lê Ngọc Đại - Học sinh lớp 2A trường TH Đạo Đức B đạt Huy Chương Bạc.

Học sinh đạt giải quốc tế là em Vũ Thế Anh giành Huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế là 1 trong 3 em thuộc đội tuyển thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 34 năm 2023 tổ chức ở Đại học quốc gia UAE tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với sự tham gia của 80 quốc gia, vùng lãnh thổ.

undefined

Ngành Giáo dục huyện Bình Xuyên không những tiếp tục giữ vững vị thế so với các huyện thị, thành phố trong tỉnh về thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi ở các môn văn hoá mà còn khẳng định được về chất lượng các phong trào thể dục thể thao, văn hoá, văn nghệ và chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng đi lên.

Phấn đấu vươn tầm trên lĩnh vực "trồng người"

Theo ông Hùng, để giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nói chung và thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng, trong thời gian tới, ngành GD&ĐT huyện Bình Xuyên cần thực hiện đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học ở tất cả các cơ sở giáo dục trong huyện, phát triển khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh trong giáo dục đại trà và đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; Thực hiện thành công chương trình GDPT mới và chuyển đổi số trong giáo dục.

undefined
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng cờ thi đua ngành giáo dục Bình Xuyên

Các nhà trường cần quan tâm tới việc nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, chủ động xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên, có những giải pháp lâu dài để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục toàn diện và đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các cấp học, coi đó là động lực để thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”, giành nhiều thành tích cao đặc biệt là thành tích học sinh giỏi trong những năm học tiếp theo;

undefined

Tiếp tục chỉ đạo giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng của các đội tuyển học sinh giỏi, các đội tuyển giao lưu về các môn văn hóa và trong lĩnh vực thể dục thể thao, trò chơi dân gian, kỹ năng sống; Tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng ở tất cả các môn học, đồng thời chỉ đạo để tăng thêm số học sinh, số trường có học sinh đạt giải trong các năm học tiếp theo, nhằm làm giàu thêm truyền thống hiếu học của huyện Bình Xuyên nói riêng và của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

undefined

Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh cũng đã khen thưởng các tập thể, giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tham dự các hội thi cấp tỉnh, quốc gia và học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi năm học 2022-2023 với tổng số tiền là 191.600.000 đồng.

Lê Sơn
Phiên bản di động