Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Khánh thành công trình Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Tam Quang

Sáng 28/8, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) tổ chức khánh thành công trình xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” tại TDP Tam Quang, thị trấn Gia Khánh.
Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tuyên dương học sinh xuất sắc Yên Lạc - Vĩnh Phúc: Khánh thành Thiết chế văn hóa - Thể thao làng Thụ Ích Vĩnh Phúc: Trường mầm non quốc tế Achi Home montessori sẵn sàng năm học mới
undefined
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên phát biểu tại lễ khánh thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết, Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Tam Quang, thị trấn Gia Khánh được tỉnh Vĩnh Phúc chọn làm điểm và lễ phát động vào ngày 31/1/2023.

Bước đầu triển khai còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện Bình Xuyên đến cơ sở và sự đồng thuận tham gia của các tầng lớp Nhân dân nên quá trình triển khai xây dựng làng văn hóa đã cơ bản hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

undefined

Đối với Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Tam Quang được đề xuất đầu tư với quy mô thiết kế xây mới gồm: Nhà văn hóa và sân bãi; sân trung tâm, đường nội bộ; cây xanh, bồn hoa; bãi đỗ xe, tường rào; nhà vệ sinh; hệ thống điện, chống sét, cấp thoát nước thiết kế đồng bộ theo từng hạng mục công trình và các hạng mục phụ trợ… được đầu tư đồng bộ với dự án.

undefined
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình Làng văn hóa kiểu mẫu TDP Tam Quang.

Với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước, trong thời gian 150 ngày dự án đã hoàn thành, vượt kế hoạch đề ra.

undefined
Ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nêu rõ, việc khánh thành Khu thiết chế văn hóa – thể thao là sự kiện quan trọng trong đời sống văn hóa của Nhân dân địa phương; nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu trong tiến trình xây dựng Tam Quang trở thành Làng văn hóa kiểu mẫu.

Để đạt được mục tiêu và ý nghĩa của Làng văn hóa kiểu mẫu như mục tiêu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề ra, ông Phạm Hoàng Anh đề nghị huyện Bình Xuyên, thị trấn Gia Khánh và Nhân dân TDP Tam Quang quyết tâm chính trị cao hơn nữa để tổ chức thực hiện 14 tiêu chí, gắn với 16 chính sách một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm thực chất, hiệu quả, lấy người dân làm chủ thể theo phương châm: Dân biết, dân bàn, dân giám sát, dân làm, dân thụ hưởng, cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên đóng vai trò hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ thực hiện.

undefined
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan thăm quan gian trưng bày

Các sở, ngành, MTTQ các đoàn thể tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ các thôn, tổ dân phố thực hiện các tiêu chí gắn với các chính sách đặc thù theo các nghị quyết của HĐND tỉnh; giúp người dân tiếp cận nhanh với các chính sách để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

undefined
Mọi người thăm quan gian trưng bài sản phẩm

Mỗi người dân cần phải chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội để phát triển kinh tế cho mình; tranh thủ các chính sách hỗ trợ của tỉnh để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình; đồng thời chung tay đóng góp xây dựng cộng đồng dân cư…để mỗi Làng văn hóa kiểu mẫu nói chung, Tam Quang nói riêng thực sự là nơi đáng sống.

undefined

Đối với các thiết chế văn hóa vừa khánh thành thì cần có quy chế vận hành hiệu quả và có biện pháp giám sát, quản lý khai thác, sử dụng đúng mục đích các thiết chế văn hóa – thể thao; góp phần phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, rèn luyện sức khỏe của Nhân dân.

Lê Sơn
Phiên bản di động