Bỉm Sơn - Thanh Hóa: Gần 2.000 học sinh đã đi học trở lại

Gần 1.900 học sinh các trường THPT Bỉm Sơn và THPT Lê Hồng Phong trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.
Sinh viên trường báo được phát khẩu trang miễn phí khi tới trường

Theo thông tin từ ngành chức năng, sáng 2/3, trường THPT Lê Hồng Phong đón 840 học sinh quay trở lại học tập. Nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường và phun thuốc khử trùng tất cả các phòng học; hoàn thiện lắp đặt 2 máng với 9 vòi nước rửa tay cho học sinh, trang bị xà phòng rửa tay diệt khuẩn, máy đo thân nhiệt…

bim son thanh hoa gan 2000 hoc sinh da di hoc tro lai
Trường THPT Lê Hồng Phong đón học sinh trở lại trường.

Bên cạnh việc đầu tư, trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho phòng, chống dịch thì việc trang bị kiến thức, kỹ năng để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh cũng được Trường THPT Lê Hồng Phong quan tâm.

Nhà trường đã có thông báo tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong nhà trường; tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên về biện pháp phòng chống bệnh dịch Covid -19.

Từ kiến thức được tập huấn các thầy cô, sẽ hướng dẫn các em học sinh để các em chủ động phòng chống dịch bệnh, như: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn, tập luyện thể thao, ăn uống ngủ nghỉ hợp lý để tăng cường sức đề kháng; hạn chế tiếp xúc đông người và khi đến những nơi đông người thì phải đeo khẩu trang và có ý thức phòng chống bệnh dịch.

Cũng tại trường THPT Bỉm Sơn ngày 2/3 có 1.050 học sinh, nhà trường đã không thực hiện chào cờ đầu tuần dưới sân trường nhưng tại mỗi lớp học nghi thức chào cờ vẫn được duy trì và điều đặc biệt là ngay trong tiết học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài, các em học sinh đã được các thầy, cô giáo sử dụng máy đo thân nhiệt để đo kiểm tra thân nhiệt đồng thời thông tin về diễn biến dịch bệnh Covid-19 cùng những biện pháp phòng, chống dịch.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, nhà trường đã đầu tư, lắp đặt 4 máng với 40 vòi nước, 100 bánh xà phòng diệt khuẩn để học sinh rửa tay; trang bị 12 máy đo thân nhiệt, bố trí thùng rác có nắp đậy đặt tại khu vực riêng biệt để đựng khẩu trang thải sau khi không sử dụng.

Cùng với đó, tại mỗi lớp học đều có chai nước rửa tay khô để học sinh rửa tay trước mỗi tiết học. Riêng lớp 10C8, chi hội phụ huynh đã trang bị cho mỗi học sinh 1 chai nước sát khuẩn và 1 bình nước cá nhân.

Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã cho các học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 để phòng, chống dịch Covid-19, gần 1 tháng nghỉ học, ngành y tế và các địa phương đã tổ chức phun hóa chất diệt khuẩn, vệ sinh hơn 2.000 cơ sở giáo dục để đảm bảo cho việc học sinh quay trở lại trường.

Duy Tân
Phiên bản di động