Bắc Ninh: Từ ngày 24/9, các cơ sở giáo dục áp dụng trạng thái bình thường mới

Nhận thấy tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản đồng ý cho học sinh được quay trở lại trường học từ ngày 24/9/2021.
Bắc Ninh: Các hội nghị, hội thảo dưới 30 người được tổ chức bình thường Học sinh Bắc Ninh được quay lại trường học từ ngày 15/9 Bắc Ninh tiếp tục cử 271 “chiến sỹ” ngành y tới hỗ trợ Hà Nội chống dịch

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản đồng ý cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục phổ thông; các trung tâm GDTX, GDNN-GDTX; trung tâm Ngoại ngữ, Ngoại ngữ - Tin học; trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, giáo dục kỹ năng sống thuộc các địa phương đang áp dụng trạng thái bình thường mới, địa phương thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được đến trường, cơ sở giáo dục học tập từ ngày 24/9/2021.

Bắc Ninh: Từ ngày 24/9, các cơ sở giáo dục áp dụng trạng thái bình thường mới
Học sinh các khối bắt đầu đi học trở lại từ ngày 24/9/2021 (Ảnh Đăng Nam).

Trong đó, đối với bậc Tiểu học, học sinh các khối lớp 1, 2, 5 học buổi sáng; khối lớp 3, 4 học buổi chiều. Bậc THCS, khối lớp 6, 9 học buổi sáng; lớp 7, 8 học chiều. Bậc THPT và GDTX, lớp 10, 12 học sáng; lớp 11 học chiều.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với ngành Y tế, các ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức cho học sinh, học viên đến trường thực hiện nhiệm vụ học tập, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2021 – 2022 và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Bắc Ninh đã cho học sinh các khối lớp đầu cấp và cuối cấp của từng cấp học trở lại trường từ ngày 15/9, các khối còn lại học trực tuyến. Cấp học tiểu học (lớp 1, lớp 2 và lớp 5), cấp THCS (lớp 6 và lớp 9), THPT và GDTX (lớp 10 và lớp 12) được đến trường học tập và chia lớp thành 2 ca, một ca học buổi sáng, một ca lớp học buổi chiều. Mỗi ca bố trí 50% số học sinh đến trường để đảm bảo giãn cách. Học sinh các khối lớp còn lại tiếp tục triển khai học trực tuyến theo kế hoạch các cấp học cho đến khi có thông báo mới.

Quang Chương
Phiên bản di động