Huyện Mê Linh, Thường Tín gấp rút chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Các công tác chuẩn bị cần thiết đang được ngành Giáo dục hai huyện Mê Linh và Thường Tín (Hà Nội) thực hiện rốt ráo nhằm đón học sinh các cấp trở lại trường học trực tiếp, dự kiến từ ngày 10/2.
Hà Nội: Các trường THCS đã sẵn sàng đón học sinh trở lại 60/63 tỉnh, thành phố lên kế hoạch cho học sinh mầm non, tiểu học quay trở lại trường Từ ngày 8/2, Hà Nội cho phép học sinh từ lớp 7-12 trở lại trường

Ông Nguyễn Văn Hậu - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh thông tin: Sau khi nhận được chỉ đạo của thành phố về việc đón học sinh các cấp trở lại trường học trực tiếp sau Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, phòng GD&ĐT huyện Mê Linh đã xin chỉ đạo của UBND huyện, phối hợp với các cơ quan chính quyền, cơ sở giáo dục, đảm bảo mọi điều kiện an toàn khi đón học sinh tới trường.

Học sinh lớp 1,2 tại huyện Mê Linh đến trường kiểm tra học kỳ trực tiếp vào ngày 4-7/1
Học sinh lớp 1, 2 tại huyện Mê Linh đến trường kiểm tra học kỳ trực tiếp vào ngày 4 - 7/1

Trước đó, lãnh đạo các trường học tại huyện Mê Linh đã được tham gia tập huấn về công tác chuẩn bị cho việc dạy và học trực tiếp theo nguyên tắc bảo đảm an toàn, phòng chống dịch COVID-19. Một thuận lợi của huyện Mê Linh là ngành Giáo dục địa phương đã từng có kinh nghiệm đón hơn 10.000 học sinh khối 1, 2 trên địa bàn huyện tới trường ôn tập và kiểm tra học kì I thời điểm từ ngày 4 - 7/1/2022.

Ông Nguyễn Văn Hậu cho hay: "Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, phòng GD&ĐT đã tổ chức cho các nhà trường thăm dò ý kiến phụ huynh trên tinh thần tuyên truyền, thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT và thành phố. Đại đa số phụ huynh đều ủng hộ chủ trương cho học sinh quay lại trường học tập trực tiếp".

Giáo viên vệ sinh lớp học để đón học sinh tới trường
Giáo viên vệ sinh lớp học để đón học sinh tới trường

Tương tự như vậy, tại huyện Thường Tín, công tác chuẩn bị đón học sinh các cấp, đặc biệt là học sinh tiểu học, đến trường học tập trực tiếp cũng đang được triển khai rốt ráo.

Ông Phạm Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết: UBND huyện Thường Tín đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT và các nhà trường cùng phụ huynh học sinh gấp rút triển khai tổng vệ sinh, khử khuẩn, quét dọn sân trường, phòng, lớp học, nhà vệ sinh.

Ban Giám hiệu các nhà trường đã chuẩn bị cơ số thuốc, khẩu trang, nước uống, lập phương án, kế hoạch khi có tình huống xấu xảy ra. Nếu học sinh có dấu hiệu bất thường phải được kịp thời bố trí cách ly, đồng thời nhà trường báo ngay cho ngành Y tế và chính quyền địa phương.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động