Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Cho học sinh lớp 7, 8 được đi học trở lại từ ngày 21/3

UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) ra văn bản 779/ UBND- GD&ĐT cho học sinh lớp 7, 8 đi học trở lại từ ngày 21/3.
Vĩnh Phúc: Tổ chức “Giải bóng chuyền hơi học sinh sinh viên”Vĩnh Phúc: Các gói thầu mua sắm được phòng GD&ĐT Vĩnh Tường thực hiện đúng pháp luậtVĩnh Phúc: Điều tra vụ bé gái 15 tuổi bị ép vào quán karaoke và xâm hại

Căn cứ vào tình hình thực tế của COVID-19 ảnh hưởng đến CB, GV, NV và học sinh tính đến thời điểm hiện nay trong các nhà trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện quyết định số 2255/QĐ-UBND, ngày 17/8/2021 cúa Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành khung kế hoạch thời gian năm hoc 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phô thông và giáo duc thường xuyên tỉnh Vĩnh Phúc; Văn bản số 1425/SGĐT-GDPT, ngày 13/9/2021 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2021-2022 của sở GD&ĐT Vĩnh Phúc;

Qua theo dõi đánh giá kết quả dạy học có các nhà trường nhận thấy chất lượng dạy học trực tuyến chưa đảm bảo, ý thức học sinh học trực tuyến chưa cao.

Để trang bị đầy đủ kiến thức và rèn kỹ năng làm bài cho học sinh chuẩn bị tốt cho kết thúc năm học 2021-2022, đặc biệt là chuẩn bị cho kỳ thi vào THPT, đồng thời đảm bảo an toàn cho học sinh của các nhà trưởng, UBND huyện yêu cầu các trường học trên địa bàn huyện triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

Chuyển đổi hình thức dạy và học: Học sinh Mầm mon và học sinh phổ thông các khối lớp 1đến lớp 6: Tiếp tục thực hiện theo Văn bản số 431/UBND-GD&ĐT ngày 20/2/2022 cùa UBND huyện Vĩnh Tường về việc “Đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 về diễn kiện thời tiết rét đậm, rét hại”.

Đối với học sinh từ lớp 7 đến lớp 9: Các trường tổ chức dạy trực tiếp tại trường từ ngày 21/3/2022 (phài có biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh, nếu cần thiết có thể chia học sinh mỗi lớp làm 2 lớp để đảm bảo giãn cách trong phòng học); trường hợp vì lý do dịch bệnh không đảm bảo an toàn để dạy trực tiếp thì báo cáo kịp thời về Ban chỉ đạo cấp xã và Phòng GD&DT thống nhất cách xử lý.

Yêu cầu Hiệu tưởng các trưởng THCS, TH&THCS: Xây dựng kế hoạch và tổ chức giảng dạy, ôn tập kiến thức cho học sinh đảm bảo tất cả các học sinh nắm được các kiến thức cốt lõi của các môn học; đảm bảo khung chương trình kế hoạch năm hoc 2021-2022 theo quy định cùa Bộ GD&DT và UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong trường học; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để thực hiện theo khuyến cáo 5K về công tác phòng, chồng dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong nhà trường; chuẩn bị đầy đủ các vật tư y tế như: Nước sát khuẩn, nước sạch, xà phòng diệt khuẩu, khẩu trang dự phòng, cách ly tạm thời, Kist test nhanh COVID-19, nhiệt kế… để phục vụ cho CB, GV, NV và học sinh trong trường học, chống dịch hằng ngày tại trường.

Tổ chức đo thân nhiệt, test tầm soát COVIV-19 cho học sinh (5-10%- tập trung vào nhóm học sinh có nguy cơ cao) trước khi vào buổi học; có biện pháp để không tập trung đông người trước cổng và trong trường học; thực hiện nghiêm nguyên tắc “Lớp giãn cách lớp” trong các hoạt động của học sinh tại trường trong các buổi học.

Đối với các CB, GV, NV và học sinh thuộc diện F1, F0 đang trong thời gian cách ly, điều trị không đến trường và tiếp tục thực hiện giảng dạy, học tập theo hình thức trực tuyến; chỉ đến trường tham gia giảng dạy và học tập trực tiếp khi có xác nhận hết cách ly, điều trị của BCĐ phòng chống dịch cấp xã và cơ quan y tế.

Đối với các CB, GV, NV và học sinh chưa tiêm hoặc chưa tiêm mũi 2 vác xin phòng chống dịch COVID-19 (nếu có) cũng không đến trường mà tiếp tục thực hiện giảng dạy, học tập theo hình thức trực tuyến; đồng thời liên hệ với BCĐ phòng, chống dịch cấp xã để được tiêm và tiêm đầy đủ vác xin phòng dịch.

Tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh để có biện pháp trách nhiệm COVID-19 cho học sinh đảm bảo sức khỏe tham gia học trực tuyến tại trường.

Kiểm soát, đánh giá nguy cơ hàng ngày về tình hình dịch COVID-19 trong trường, từ đó có đề xuất kịp thời với BCĐ cấp xã, Phòng GD&ĐT để có phương án xử lý.

Giao Phòng GD&ĐT tăng cường kiểm tra việc triển khai dạy học công tác phòng chống dịch COVID-19 của các nhà trường trên địa bàn huyện.

Yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, cơ quan, trường học, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc các nội dung trên, báo cáo định kỳ, đề xuất về UBND huyện (qua Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường) theo quy định.

Lê Sơn
Phiên bản di động