Bia Sài Gòn Miền Đông nỗ lực vượt thách thức

Trước hệ lụy từ thiệt hại do đại dịch COVID-19 cùng với sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế thế giới, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông thuộc Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn quyết tâm đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 đạt 6.503 tỷ đồng.
Tuyên án vụ xâm phạm nhãn hiệu Bia Sài Gòn của SABECO Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến Hé mở tình tiết mới vụ xâm phạm nhãn hiệu Bia Sài Gòn của SABECO Một huyền thoại bia trong tâm trí hàng triệu người Việt…

Vượt qua thách thức

Gần 3 năm qua, các doanh nghiệp chứng kiến giai đoạn khó khăn chưa từng có, với sự tác động từ đại dịch COVID-19 dẫn đến nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu cùng rủi ro tiếp tục đứt gãy chuỗi cung ứng, gây ra tình trạng biến động thất thường của giá các loại hàng hóa, nguyên vật liệu.

Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông
Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bền bỉ chống chọi, thích ứng và vượt qua khó khăn để vươn lên. Trong đó, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO - mã chứng khoán: SAB) nổi lên như một điểm sáng. SABECO không những đã vượt khó khăn mà còn thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, chuyển đổi mạnh mẽ và gặt hái nhiều thành quả tích cực. Điều đó đã cho thấy sức bật bền bỉ của SABECO và sự phục hồi mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Góp phần không nhỏ vào các thành tựu của SABECO là Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông. 2022 là một năm kinh doanh trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần nỗ lực phát triển của cán bộ, công nhân viên, Bia Sài Gòn Miền Đông đã hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Theo báo cáo, sản lượng tiêu thụ của công ty năm 2022 đạt 100.03% so với kế hoạch; Doanh thu đạt 5.911 tỷ đồng vượt 1.8% so với kế hoạch, vượt 31.7 % so với cùng kỳ; Lợi nhuận sau thuế đạt 175 tỷ đồng vượt 2.6% so với kế hoạch và vượt 60.5% so với cùng kỳ. Thị phần tính đến hết tháng 12/2022, Bia Sài Gòn Miền Đông đạt 52,3% (chỉ số MAT) vượt kế hoạch năm.

Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông vinh dự nhận giải Công ty Thương mại xuất sắc nhất của SABECO
Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông vinh dự nhận giải Công ty Thương mại xuất sắc nhất của SABECO

Với các kết quả đạt được trong năm 2022, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông đã vinh dự nhận giải Công ty Thương mại xuất sắc nhất. Đây cũng là lần thứ 2, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông nhận giải cao quý này sau 3 năm SABECO phát động thi đua.

Kết quả sản xuất kinh doanh của Bia Sài Gòn Miền Đông cho thấy những tín hiệu tích cực trong một năm đầy khó khăn với các doanh nghiệp ngành bia, rượu.

Kỳ vọng năm 2023

Theo ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông, trong năm 2023, công ty đặt mục tiêu doanh thu 6.503,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 190,7 tỷ đồng, lần lượt tăng 10,12% và 8,9% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông
Ông Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông

Bia Sài Gòn Miền Đông sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi, tập trung toàn lực vào việc củng cố vị thế tại thị trường tại khu vực thông qua những chiến lược phát triển bán hàng và kinh doanh tiếp thị; Phát triển mạnh hơn danh mục sản phẩm, củng cố năng lực phân phối thị trường, đồng thời tiếp tục thúc đẩy hiệu quả cung ứng và sản xuất, cũng như áp dụng số hóa các quy trình kinh doanh trên toàn hệ thống.

Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh và các kế hoạch hành động, SABECO tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu phát triển bền vững 4C: Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa), trong đó, bao gồm các sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) phù hợp với mục tiêu chung của tập đoàn và mục tiêu chiến lược quốc gia. Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO cũng như Bia Sài Gòn Miền Đông luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng.

Sự chủ động trong các mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh, tài chính được kỳ vọng sẽ là “chìa khóa” giúp Bia Sài Gòn Miền Đông vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc trong năm 2023.

Bia Sài Gòn Miền Đông nỗ lực vượt thách thức
Bia Sài Gòn Miền Đông nỗ lực vượt thách thức
Bia Sài Gòn Miền Đông đẩy mạnh công tác an sinh xã hội
Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Đông chính thức ra mắt thị trường vào năm 2006. Từ đó đến nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công ty, những giọt bia vàng sánh mang thương hiệu Bia Sài Gòn đã không ngừng làm dịu đi cơn khát của miền Đông quanh năm nóng nực. Trải qua hơn 8 năm hoạt động, đến nay hệ thống phân phối của Bia Sài Gòn Miền Đông đã bao phủ rộng khắp từ thành thị tới nông thôn.

Có được thành công như ngày hôm nay ngoài sự cố gắng nỗ lực bền bỉ của tập thể cán bộ nhân viên, còn có sự tin yêu ủng hộ của người tiêu dùng trong suốt thời gian qua. Để đáp lại sự ủng hộ của người tiêu dùng, Bia Sài Gòn Miền Đông và SABECO đã phối hợp thực hiện tài trợ bằng nhiều hình thức khác nhau cho các hoạt động xã hội, cộng đồng.

Hàng năm, Bia Sài Gòn Miền Đông đều tích cực hưởng ứng tham gia công tác xã hội chung tay vì cộng đồng tại địa bàn miền Đông như: Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ quỹ người nghèo, trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có công…

Huyền Anh
Phiên bản di động