Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Giao chỉ tiêu cao để tạo áp lực, động lực phát triển

Phải giao chỉ tiêu cao để tạo áp lực, động lực phát triển, tuy nhiên các chỉ tiêu cũng cần đảm bảo tính khả thi.
Cắt giảm chi tiêu, ngân sách Nhà nước tiết kiệm hơn 49 nghìn tỷ đồng Ngành Công thương "vượt bão" Covid-19, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Hà Nội “chốt” 23 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021

Phát biểu kết luận tại Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội với lãnh đạo quận, huyện, thị xã, các sở, ngành thành phố để triển khai Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 1/1/2021 của Chính phủ và rà soát công tác chuẩn bị phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ngày 15/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đây là hội nghị đặc biệt quan trọng nhằm tập trung triển khai các chương trình hành động, các đề án cụ thể để thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và Thành ủy, HĐND TP về phát triển kinh tế - xã hội, tài chính ngân sách.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận hội nghị
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận hội nghị

Điểm lại các kết quả nổi bật của thành phố trong năm 2020, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, kết quả lớn nhất là cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ TP đã tổ chức thành công đại hội Đảng của 17.118 chi bộ, 2.310 tổ chức cơ sở Đảng, 50 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy cả về nội dung, công tác tổ chức và nhân sự. Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII đã thành công trọn vẹn, thực chất, để lại dấu ấn trên nhiều phương diện. “Đây là nhân tố quyết định vì sao năm vừa rồi khó khăn như thế nhưng Hà Nội vẫn hoàn thành nhiệm vụ”- Bí thư Thành ủy chỉ rõ.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, không để bùng phát, lây lan vừa phục hồi kinh tế mạnh mẽ.

Thành phố phải tạo chuyển biến căn bản những vấn đề dân sinh bức xúc từ môi trường, không khí, rác thải, giao thông… ở cả thời điểm trước mắt và lâu dài, đảm bảo mọi người dân đều cảm nhận được.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu siết chặt kỷ luật công vụ, tăng cường cải cách hành chính, phấn đấu các dịch vụ công trực tuyến được thực hiện ở mức độ 4, hoàn toàn tách biệt giữa người dân và người thực thi công vụ.

Đặc biệt cần tạo chuyển biến, nâng cao chất lượng các chỉ số PAPI và SIPAS của thành phố. Thông qua siết chặt kỷ luật, kỷ cương để nâng cao chất lượng trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp. “Ngoài việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 còn phải tạo khuôn khổ cho cả nhiệm kỳ”- Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh, phải giao chỉ tiêu cao để tạo áp lực, động lực phát triển, tuy nhiên các chỉ tiêu cũng cần đảm bảo tính khả thi. Trong đó, thu ngân sách không thấp hơn năm 2020; Tăng trưởng ngành Nông nghiệp không được thấp hơn 4,2% vì còn dư địa phát triển rất nhiều…

Nhấn mạnh du lịch là yếu tố quyết định tăng trưởng kinh tế của TP, từ du lịch mới có thể phát triển thương mại, dịch vụ, Bí thư Thành ủy chỉ rõ nhiệm vụ trọng điểm năm nay là phát triển du lịch và cho biết, tuần tới Thường trực Thành ủy sẽ có buổi làm việc với ngành này, giống như đã làm việc với ngành Nông nghiệp năm ngoái.

Cùng với phát triển ngành Du lịch, Sở Thông tin và truyền thông cần có kế hoạch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) phát triển, bởi theo Bí thư Thành ủy, năm 2019 có 16 nghìn doanh nghiệp CNTT hoạt động đã tạo giá trị sản lượng 300 nghìn tỷ đồng cho thành phố. Trong bối cảnh Covid-19 gây giãn cách xã hội, ngành này cũng đã phát huy thế mạnh nổi bật.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu trong năm 2021, 43 cụm công nghiệp làng nghề phải được khởi động, ít nhất 1 nửa số đó phải được đưa vào hoạt động.

Nhấn mạnh quan điểm phát triển đồng đều, ưu tiên kết nối với các huyện phía Nam, Tây Nam của thành phố, Bí thư Thành ủy yêu cầu trong năm 202, cần đẩy nhanh xúc tiến đầu tư các dự án phía Tây Thăng Long, QL 21B, 1 A đoạn qua Thường Tín đến Phú Xuyên…

Người đứng đầu thành phố cũng yêu cầu rà soát lại tất cả các quy định thuộc về thẩm quyền của thành phố để phân cấp, giao quyền mạnh hơn cho cơ sở; Cùng với đó, tiếp tục tập trung công sức, thời gian, nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tại các cửa khẩu, khu cách ly, bệnh viện... Các sự kiện văn hóa, điểm bắn pháo hoa cũng phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

Trước mắt, các đơn vị cần chăm lo thật tốt Tết Tân Sửu 2021 cho Nhân dân, đảm bảo nhà nhà, người người đều phải có Tết.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động