“Bí kíp” giỏi tiếng Anh của cô nàng “sinh viên 5 tốt”

Điểm rèn luyện xuất sắc; Điểm học tập năm học 2021-2022 đạt 3.38/4.0, cùng với sự năng động, sáng tạo, Đào Hương Giang, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố.
Tháng 3 đón chào Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2023 Trao yêu thương đến những “chiếc lá” chưa lành Nắm bắt cơ hội để rèn luyện, trưởng thành

Đào Hương Giang hiện là lớp trưởng lớp Anh 2 ACCA K59. Cô gái chia sẻ, cô chọn theo học tập, rèn luyện tại trường Đại học Ngoại thương vì rất yêu thích văn hóa và các hoạt động của trường. Bên cạnh đó, Ngoại thương cũng là một trong những trường có chất lượng đào tạo ngành Kinh tế dẫn đầu trong nước. Đó là lí do khiến Giang rất yên tâm khi theo học.

Giang cho hay: “Chuyên ngành hiện tại mình đang theo học là Kế toán Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA, được đào tạo các môn chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chương trình học giúp sinh viên có cơ hội đạt được chứng chỉ Kế toán công chứng Anh quốc được cấp bởi Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA, là bước đệm vững chắc giúp tân cử nhân tự tin bước vào thị trường lao động”.

Đào Hương Giang
Đào Hương Giang

Theo nữ “sinh viên 5 tốt”, việc học đại học tuy không quá vất vả nhưng lại yêu cầu sinh viên một thái độ học tập đúng đắn và linh hoạt để đáp ứng với yêu cầu của từng môn, đặc biết đối với việc học tiếng Anh. Giang kể, hồi mới lên đại học, cô nghĩ kĩ năng nghe, nói tiếng Anh của bản thân cũng chỉ ở mức khá thôi, do chưa có nhiều cơ hội rèn luyện kĩ năng nghe nói ở bậc phổ thông. Tuy nhiên, sau khi lên đại học, Hương Giang đã cố gắng trau dồi và cải thiện rõ rệt khả năng nghe nói của bản thân.

“Mình nghĩ nhiều người từ bỏ việc học ngoại ngữ do cảm thấy áp lực, nặng nề với việc đọc và nói một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ nhưng nếu gắn nó với các sở thích cá nhân như: Ngân nga lời bài hát, hay đọc cuốn truyện tranh hoặc tiểu thuyết yêu thích, ta sẽ không lo lắng quá nhiều về việc mắc lỗi bởi mắc lỗi chính là cách tốt nhất để học tập hiệu quả.

“Bí kíp” giỏi tiếng Anh của cô nàng “sinh viên 5 tốt”
Cô nàng "sinh viên 5 tốt" đầy năng lượng, sức trẻ

Cách mà mình thường sử dụng để rèn luyện tiếng Anh nhất chính là nghe và chép lại các “podcast” hay bài phỏng vấn tiếng Anh. Việc này sẽ hơi khó và đòi hỏi sự kiên trì với các bạn mới bắt đầu, tuy nhiên một khi đã thành thạo kĩ năng này sẽ giúp khả năng tiếng Anh của mình được cải thiện một cách vô cùng nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc học các môn bằng tiếng Anh cũng giúp từ vựng chuyên ngành của mình tiến bộ rất nhiều”, cô gái cho hay.

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đối với Giang có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, là kết quả của sự cố gắng nỗ lực không ngừng trong năm học vừa qua. Hơn nữa, theo cô gái trẻ, việc đạt được danh hiệu này sẽ là một điểm sáng trong hồ sơ cũng như là một lợi thế đối với sinh viên theo đuổi ước mơ du học.

Giang cùng các bạn ở trường
Giang cùng các bạn ở trường

Cô sinh viên bày tỏ, sau khi tốt nghiệp đại học muốn làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến kế toán, kiểm toán và tài chính ngân hàng. Do bản thân cô cũng có hứng thú đặc biệt với các ngành này và công việc có liên quan trực tiếp đến nghề mà cô theo học ở trường. Điều đó sẽ giúp Giang tận dụng triệt để các kiến thức đã được thầy cô giảng dạy.

Gửi thông điệp tới các bạn sinh viên, Đào Hương Giang chia sẻ: "Hướng ngược gió càng hợp để bay". Mình mong các bạn dù có gặp bất kì khó khăn thử thách nào cũng đều vượt qua một cách thật bản lĩnh, tích lũy thật nhiều kinh nghiệm không chỉ từ các hoạt động trong câu lạc bộ hay trường lớp mà còn từ thực tế ngoài xã hội. Chúng ta sẽ cố gắng cùng nhau trở thành nguồn lao động tri thức cho đất nước cũng như những công dân tốt phụng sự Tổ quốc”.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động