Bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An tiếp tục tăng

Đến đầu giờ chiều 14/9 đã có 133 người nhập viện khẩn cấp do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mua từ tiệm bánh mì Phượng, Hội An (Quảng Nam), một số bệnh nhân trở nặng.
Thủ phạm gây ngộ độc thực phẩm phổ biến nhất Ngộ độc cá nóc nguy hiểm như thế nào? Ngộ độc thực phẩm vì ăn dưa lê để tủ lạnh qua đêm

Trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, tính đến đầu giờ chiều 14/9, tổng số bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đã lên đến 133 bệnh nhân, trong đó có 34 du khách nước ngoài.

Hiện 133 bệnh nhân đều có biểu hiện sốt cao, đau bụng, nôn mửa, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài, một số bệnh nhân huyết áp tụt, bạch cầu tăng, rối loạn điện giải, không thở máy.

Tất cả bệnh nhân hiện đang được điều trị tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn TP Hội An, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) và TP Đà Nẵng.

Ông Mười chia sẻ, ngành Y tế địa phương đã có mặt tại tiệm bánh mì Phượng và lấy mẫu chuyển vào Viện Pasteur Nha Trang.

Bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An tiếp tục tăng
Ngành Y tế địa phương đã có mặt tại tiệm bánh mì Phượng và lấy mẫu chuyển vào Viện Pasteur Nha Trang

Theo dự kiến 7 - 10 ngày sau sẽ có kết quả. Kết quả kiểm tra tiệm bánh nhận thấy, khu vực sơ chế của cơ sở này không đảm bảo vệ sinh, không phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, cũng như khu vực sơ chế, chế biến và các khu vực khác.

Cơ quan Y tế Quảng Nam đưa ra kết luận bạn đầu xoay quanh việc thức ăn nghi ngờ gây ngộ độc là các loại thịt nướng, thịt nguội, các loại chả, bánh mì, rau xanh, dầu ăn, tương ớt trong bánh mì Phượng.

Máy xay thịt cũng được đánh giá là mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sở Y tế Quảng Nam yêu cầu tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở bánh mì Phượng.

Cơ quan thuộc Bộ Y tế cũng đề nghị ngành Y tế tỉnh Quảng Nam kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở; Truy xuất rõ nguồn gốc, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, điều tra xác định rõ căn nguyên vụ việc theo quy định.

Trước đó, bánh mì Phượng là địa chỉ ẩm thực nổi tiếng của Hội An, Quảng Nam với hơn 30 năm tuổi.

Hương vị và chất lượng bánh mì được đánh giá cao nên lúc nào cũng đông và làm hài lòng được nhiều khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch du lịch Hội An.

Trung bình mỗi ngày tiệm sẽ bán hơn 1.000 chiếc bánh mì, giá cả dao động 20.000 đồng – 35.000 đồng/chiếc.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động