Barca vào chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Barca giành chiến thắng 3-0 trước Sevilla trong trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha để đoạt vé vào chơi trận chung kết.
Mbappe lập hat-trick, PSG “đè bẹp” Barca tại Nou Camp PSG sẵn sàng trả mức lương không tưởng cho Messi

Rạng sáng 4/3, trận đấu lượt về giữa Barca và Sevilla đã diễn ra đầy kịch tính.

Barca bắt buộc phải thắng đậm Sevilla trong trận đấu này nếu muốn vào chơi trận chung kết, do trước đó ở trận lượt đi, họ đã để thua 0-2 trước đối thủ.

HLV Koeman của Barca đã tung ra sân đội hình mạnh nhất mà mình đang có. Điều này giúp đội bóng của ông dễ dàng kiểm soát thế trận ngay khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, áp đặt lối chơi và dồn ép Sevilla về phần sân của mình.

Bàn thắng mở tỷ số của Barca đến từ phút 12 của trận đấu, khi Ousmane Dembélé làm tung lưới Sevilla, mở ra cánh cửa đưa Barca vào trận chung kết.

Barca vào chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha
Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: Getty)

Sau bàn thua, Sevilla của HLV Lopetegui vùng lên mạnh mẽ, chơi áp sát, vây ráp, sẵn sàng va chạm để ít nhất là bảo toàn lợi còn lại trước Barca.

Thế giằng co đưa trận đấu về những phút cuối. Trận này Sevilla không gặp may, họ đã tự tước đi cơ hội của mình ở phút 73 của trận đấu khi Lucas Ocampos không thắng được Ter Stegen trên chấm phạt đền.

Sevilla còn gặp bất lợi hơn khi Fernando phải nhận thẻ đỏ và rời sân (thẻ vàng thứ 2) vì chơi xấu trước đối thủ.

Tận dụng lợi thế hơn người, Barca dùng toàn lực dồn dép Sevilla, nỗ lực của họ đã được đền đáp.

Vào phút thi đấu cuối cùng của trận đấu (94'+4), Pique trở thành người hùng của Barca trong trận này khi bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca sau đường tạt bóng thuận lợi của Griezmann từ bên cánh trái.

Kết thúc 2 hiệp chính, hai đội bước vào hiệp phụ, lợi thế hơn người giúp Barca áp đảo hoàn toàn trước Sevilla trong, ngay phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất (phút 95 của trận đấu), Martin Braithwaite đã nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca.

Barca vào chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha
Braithwaite ấn định thắng lợi 3-0 cho Barca (Nguồn: IT)

Phút 103 của trận đấu, Sevilla đã khó khăn càng khó khăn hơn khi Luuk de Jong bị truất quyền thi đấu. Barca quá già dơ trong tình huống này, họ không quá ham tấn công để tiếp tục ghi bàn thắng, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu, bảo toàn lợi thế trước Sevilla.

Kết thúc trận đấu, chung cuộc, Barca giành chiến thắng với tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận trước Sevilla, qua đó xứng đáng đoạt vé vào chơi trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Doãn Trung
Phiên bản di động