Bảo hiểm bồi thường gần 1.675 tỷ đồng cho khách hàng bị thiệt hại do 2 cơn bão

Tính đến thời điểm ngày 10/10, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận được 3.753 thông tin thiệt hại, ước tính bồi thường gần 1.675 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác ứng phó với bão số 11 tại Lào Cai Công điện của Thủ tướng: Bão số 11 hết sức nguy hiểm, thiên tai chồng thiên tai

Trước những thiệt hại to lớn của đồng bào trong cơn bão số 10 và số 11, Bộ Tài chính đã yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng tiếp nhận, rà soát và bồi thường thiệt hại cho các khách hàng tham gia bảo hiểm.

Tính đến thời điểm ngày 10/10, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận được 3.753 thông tin thiệt hại, ước tính bồi thường gần 1.675 tỷ đồng.

Theo đó, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ dã tiếp nhận được 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước tính bồi thường là 1.674 tỷ đồng.

Bảo hiểm bồi thường gần 1.675 tỷ đồng cho khách hàng bị thiệt hại do 2 cơn bão
Nhiều nơi tại Thái Nguyên ngập sâu trong nước. Ảnh: VGP.

Trong đó, nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe 2 vụ, tương đương với số tiền bảo hiểm 245 triệu đồng; nghiệp vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật 1.081 vụ, thiệt hại ước tính là gần 1.593 tỷ đồng; nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 2.653 vụ, thiệt hại ước tính là hơn 76 tỷ đồng; các nghiệp vụ khác bao gồm bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm nông nghiệp là 12 vụ, thiệt hại ước tính là hơn 4,7 tỷ đồng.

Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ có tổng số vụ tử vong và thương tật thuộc phạm vi bảo hiểm là 5 vụ; số tiền bảo hiểm ước tính là 480 triệu đồng.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, đến thời điểm hiện tại số tiền thiệt hại chủ yếu thuộc nghiệp vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm xe cơ giới.

Đồng thời, số lượng thông báo tổn thất vẫn đang tiếp tục được ghi nhận, đặc biệt tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của hai cơn bão vừa qua.

Các doanh nghiệp đang khẩn trương thẩm định, đánh giá thiệt hại và triển khai chi trả bồi thường theo quy định, nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sớm khắc phục hậu quả.

Bên cạnh việc đánh giá và chi trả bồi thường, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm và các doanh nghiệp bảo hiểm cũng phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ khách hàng, rà soát hợp đồng và hướng dẫn quy trình bồi thường nhanh chóng, minh bạch.

Công tác thống kê, giám định và chi trả bồi thường vẫn đang được toàn ngành bảo hiểm tích cực triển khai để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người tham gia bảo hiểm, đồng thời góp phần ổn định đời sống và sản xuất sau thiên tai.

Hậu Lộc
Phiên bản di động