Bàn thắng "vàng" của Mạnh Dũng đưa U23 Việt Nam lên đỉnh SEA Games 31

Một bàn thắng quý hơn vàng của Mạnh Dũng trong thế trận chặt chẽ đến từ 2 phía đã giúp U23 Việt Nam giữ vững ngôi vương môn bóng đá nam tại SEA Games 31.
U23 Indonesia đoạt huy chương Đồng bóng đá nam SEA Games 31 Đội tuyển Việt Nam giành 4 huy chương vàng, môn Muay tại SEA Games 31 Sẵn sàng cháy hết mình cùng đội tuyển Việt Nam trong trận đấu cuối cùng tại SEA Games 31

Ghi bàn U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

U23 Việt Nam: Mạnh Dũng (83')

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

U23 Việt Nam: Văn Toản, Tiến Long, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Công Đến, Văn Đô, Văn Tùng, Tiến Linh

U23 Thái Lan: Kawin, Nakin Winsetchat, Jonathan Khemdee, Chonnapat Buaphan, Airfan Doloh, Chaiyapipat, Weerathep Pompun, Ekanit Panya, Worachit, Ben Davies, Gustavson

Phong độ cả hai đội đều tương đồng nhau trước khi bước vào trận chung kết SEA Games 31.

Trận đấu bắt đầu, U23 Việt Nam đang thi đấu rất chủ động, đơn giản và tự tin. Trong khi đó, U23 Thái Lan cũng nhập cuộc khá bình tĩnh. Thế trận chặt chẽ được cả 2 đội tạo ra, rất ít khoảng trống được tạo ra.

Bàn thắng vàng của Mạnh Dũng đưa U23 Việt Nam lên đỉnh SEA Games 31
Thế trận chặt chẽ được 2 đội tạo ra khiến giữa sân chính là điểm nóng nhất trên sân

Có thể nói, tuyến giữa chính là điểm nóng nhất trong những phút của hiệp một. Bên U23 Thái Lan cầm bóng và phân phối mạch lạc khiến cho tuyến giữa U23 Việt Nam có một ngày làm việc vất vả. Nhưng chính hàng thủ, nơi điểm tựa niềm tin cho các đồng đội phía trên và khán giả vẫn thể hiện được phong độ và hóa giải được các đường tấn công đến từ U23 Thái Lan.

Kết thúc hiệp 1, hai đội ra sân nghỉ với tỷ số 0 - 0.

Bước vào hiệp 2, thế trận gần như không khác gì hiệp 1, U23 Việt Nam vẫn thi đấu tập trung. Trong khi U23 Thái Lan vẫn trung thành với lối chơi rộng ra 2 biên để kéo giãn hàng hậu vệ chúng ta.

Trận đấu chỉ được thay đổi với nhiều nét mới hơn khi Lý Công Hoàng Anh thay Công Đến tại phút 65. Từ thời điểm này, tuyến giữa của U23 cầm bóng và phân phối lối chơi tốt hơn hẳn. Chúng ta tạo ra được khá nhiều đợt tấn công nguy hiểm, khiến cho U23 Thái Lan đã không thể dâng cao như trước.

Với sự thay người trong hiệp 2, đôi bên đang cố gắng dứt điểm trong những phút vừa qua. Với việc thời gian ở hiệp 2 đang cạn dần, cả Thái Lan và Việt Nam có lẽ muốn xử lý trong 90 phút.

Bàn thắng vàng của Mạnh Dũng đưa U23 Việt Nam lên đỉnh SEA Games 31
Bàn thắng vàng của Mạnh Dũng (số 17) đưa U23 Việt Nam lên đỉnh SEA Games 31

Và đến phút 83 thì mành lưới của U23 Thái Lan đã không còn đứng vững. Từ cánh trái, Tuấn Tài tạt vào chính xác, loại bỏ hoàn toàn bộ đôi trung vệ to cao của đối phương. Nhâm Mạnh Dũng với khoảng trống có được bật cao lái bóng về góc xa. Bóng bật mép dưới cột dọc và Kawin hoàn toàn bó tay.

Những phút cuối trận, U23 Thái Lan dồn toàn lực tấn công nhưng lúc này, họ không thể tìm được bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với phần thắng 1 - 0 cho U23 Việt Nam, giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo bảo vệ thành công tấm HCV.

Hoàng Duy
Phiên bản di động