Bản lĩnh trên chấm luân lưu, Arsenal vô địch Siêu cúp Anh

Bản lĩnh của các cầu thủ trẻ trên chấm luân lưu cân não đã giúp Arsenal đánh bại Liverpoool để đăng quang Siêu cúp Anh 2020.
Tin chuyển nhượng 3/8: Arsenal săn bom tấn hàng thủ Điểm tin bóng đá 2/8: Ngược dòng Chelsea, Arsenal vô địch Cúp FA Tin chuyển nhượng 1/8: Dortmund đồng ý bán Sancho cho Man Utd

Bước vào trận đấu, Liverpool vẫn là độichủ động tràn lên phần sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield tỏ ra khá bế tắc trước một Arsenal chủ động phòng ngự với số lượng đông đảo trước khung thành thủ môn Emiliano Martinez.

Ngay ở pha bóng phản công đáng chú ý đầu tiên, Pháo thủ đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 12, Pierre-Emerick Aubameyang di chuyển thông minh trước khi tung cú đặt lòng tuyệt đẹp làm bó tay thủ thành Alisson Becker. Tác giả của đường kiến tạo là Bukayo Saka.

ban linh tren cham luan luu arsenal vo dich sieu cup anh
Pierre-Emerick Aubameyang có cú cứa lòng đẳng cấp mở tỷ số cho Pháo thủ. Ảnh Gettty.

Bị dồn vào thế bất lợi, Liverpool chủ động pressing liên tục ở quãng thời gian còn lại của hiệp 1. Nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn không cho thấy sự quyết tâm dù ra sân với đội hình mạnh nhất. Klopp cùng các học trò phải bước vào giờ nghỉ với tình thế bị dẫn trước.

Sang hiệp hai, kịch bản ở 45 phút đầu tiên tái diễn. Liverpool vẫn là đội chiếm ưu thế và kiểm soát nhịp độ trận đấu tốt hơn Arsenal. Các học trò của Klopp đẩy cao đội hình, gián tiếp khiến Pháo thủ phải lùi sâu về phần sân nhà.

Phút thứ 55, Sadio Mane có tình huống 1 đối 1 với thủ thành Martinez nhưng ngôi sao người Senegal có pha dứt điểm thiếu quyết đoán

HLV Jurgen Klopp tung vào sân tất cả những quân bài tốt nhất trên băng ghế dự bị để thay đổi tình hình. Quyết định của nhà cầm quân người Đức đã cho thấy sự đúng đắn ngay lập tức.

Phút 73, sau một tình huống hết sức lộn xộn trong vòng cấm Pháo thủ, bóng bất ngờ tìm đến vị trí của Takumi Minamino. Chỉ chờ có thế, tiền đạo người Nhật tung cú tỉa bóng chuẩn xác quân bình tỉ số trận đấu.

ban linh tren cham luan luu arsenal vo dich sieu cup anh
Minamino cân bằng tỷ số trận đấu cho Liverpool. Ảnh Gettty.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, Liverpool dồn toàn lực cho mặt trận tấn công, thế nhưng đã không thể ghi thêm bàn thắng. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi lần thứ 2 của Mane ở phút thứ 80.

ban linh tren cham luan luu arsenal vo dich sieu cup anh
Ảnh Gettty.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, Arsenal và Liverpool cầm chân nhau với tỷ số hòa 1 - 1; đồng thời phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Bản lĩnh hơn, Arsenal thực hiện chuẩn xác cả 5 lượt. Bên phía Liverpool, tiền đạo trẻ Rhian Brewster trở thành tội đồ khi anh đá trượt ở lượt sút thứ 3 của The Kop. Như vậy, Pháo thủ thành London đã có danh hiệu Siêu cúp nước Anh lần thứ 16 trong lịch sử.

Tỉ số chung cuộc: Arsenal 1 - 1 Liverpool (Pen: 5 - 4)

Ghi bàn

Arsenal: Aubameyang (12')

Liverpool: Minamino (73')

Đội hình ra sân:

Arsenal: Martínez; David Luiz, Rob Holding, Kieran Tierney; Héctor Bellerín, Elneny, Granit Xhaka, Maitland-Niles; Bukayo Saka, Nketiah, Aubameyang

Liverpool: Alisson Becker; Williams, Gomez, Van Dijk, Robertson; Fabinho, Milner, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mané

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động