Điểm tin bóng đá 2/8: Ngược dòng Chelsea, Arsenal vô địch Cúp FA

Arsenal vô địch Cúp FA, Immobile đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa bóng 2019/20...là những tin bóng đá hôm nay.
Kết quả bóng đá Serie A: Juventus "chậm nhịp" tới chức vô địch Kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh: Man Utd "chen chân" vào top 3 Lật tẩy nhóm cán bộ ngân hàng, kỹ sư tin học lừa đảo bằng trang mạng cá độ bóng đá

Trận chung kết cúp FA giữa Arsenal và Chelsea đã diễn ra đầy hấp dẫn. So với Arsenal, các cầu thủ Chelsea là những người đang có phong độ cao hơn ở thời điểm hiện tại. Điều này được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi The Blues là đội nhanh chóng tạo được sóng gió lên hàng thủ Pháo thủ.

Ngay phút thứ 5, tiền vệ Pulisic đã có pha xử lý khéo léo loại bỏ Rob Holding trước khi đánh bại thủ môn Martinez mở tỷ số trận đấu cho Chelsea. Có được bàn thắng sớm, Chelsea tiếp tục lấn áp Arsenal. Nhưng nhiều cơ hội bị các cầu thủ áo xanh bỏ phí đáng tiếc.

0904 pulisic
Pulisic thể hiện đẳng cấp trong bàn mở tỷ số. Ảnh IT.

Với Arsenal, Pháo thủ thành London phải tới phút 17 mới có cơ hội đầu tiên. Và tới phút 25, sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý, bóng đến chân Nicolas Pepe để cầu thủ này tung ra cú dứt điểm đẳng cấp làm tung lưới Willy Cabalero, nhưng đáng tiếc là trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị trước đó.

Phút 26, đội trưởng Pierre-Emerich Aubameyang mang về quả đá phạt penalty sau tình huống bị trung vệ Cesar Azpilicueta phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Aubameyang dễ dàng đánh lừa được thủ môn Cabalero để ghi bàn san bằng cách biệt cho Arsenal.

0905 pulisic1
Pierre-Emerich Aubameyang tỏa sáng với cú đúp, mang danh hiệu quý giá về cho Pháo thủ. Anh IT.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa, đội trưởng Azpilicueta bên phía Chelsea phải ra sân nghỉ do chấn thương. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea tiếp tục gặp bất lợi lớn khi tiền vệ Pulisic dính chấn thương rời sân. Điều này giúp Arsenal dễ dàng triển khai lối chơi của mình hơn.

Phút 68, Hector Bellerin dùng tốc độ băng lên từ phần sân nhà và chuyền cho Pepe. Cựu cầu thủ của Lille sau đó kiến tạo thuận lợi để Aubameyang xâm nhập vòng cấm và khéo léo loại bỏ Christensen trước khi có cú dứt điểm đẳng cấp ghi bàn thắng thứ 2 cho Pháo thủ.

Khó khăn càng thêm chất chồng đối với Chelsea, khi chỉ 5 phút sau bàn thua họ còn phải thi đấu thiếu người, khi Kovacic nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Tỷ số 2 - 1 được giữ nguyên đến hết trận và Arsenal đã có được chức vô địch FA Cup, cứu vớt lại một mùa giải đáng quên của họ.

Bên cạnh đó, cuộc đua đến gianh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2019/20 cũng đã đến hồi kết. Với việc Cristiano Ronaldo được nghỉ ngơi ở vòng cuối, siêu sao người Bồ Đào Nha không thể đuổi kịp Ciro Immobile.

1314 immobile
Immobile là chủ nhân Chiếc giày vàng châu Âu 2019/20 (Ảnh: IT)

Như vậy, Immobile chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa bóng 2019/20 với 36 bàn thắng, nhiều hơn 2 pha lập công so với Lewandowski của Bayern Munich. Cristiano Ronaldo với 31 bàn thắng xếp thứ 3 chung cuộc.

Bảng xếp hạng Chiếc giày vàng châu Âu 2019/10

STT Tên cầu thủ Tên đội bóng Số bàn thắng Hệ số Số điểm
1 Ciro Immobile Lazio 36 2 72
2 Robert Lewandowski Bayern Munich 34 2 68
3 Cristiano Ronaldo Juventus 31 2 62
4 Timo Werner RB Leipzig 28 2 56
5 Leo Messi Barcelona 25 2 50
5 Erling Braut Haaland Salzburg/Dortmund 29 16 x 1.5, 13 x 2 50
7 Jamie Vardy Leicester 23 2 46
7 Lukaku Inter Milan 23 2 46
9 Shon Weissman Wolfsberg 30 1.5 45
10 Aubameyang Arsenal 22 2

44


Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động