Bamboo Airways bị “tuýt còi” vì mở bán vé không đúng slot

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Bamboo Airways thực hiện nghiêm việc mở bán vé đúng với slot đã được xác nhận. Nếu tái phạm sẽ không cấp slot tăng chuyến trong 6 tháng tới.
Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết bay đúng giờ nhất Bamboo Airways xin hỗ trợ vay 5.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi như Vietnam Airlines

Theo Cục Hàng không Việt Nam, qua công tác kiểm tra, giám sát việc mở bán của các hãng hàng không, đơn vị này phát hiện Bamboo Airways có hiện tượng mở bán không đúng với slot (số lượt cất hạ cánh) được xác nhận.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Bamboo Airways thực hiện nghiêm việc mở bán theo yêu cầu tại văn bản số 3507/CHK-VTHK ngày 29/8/2020 và số 279/CHK-VTHK ngày 22/1/2021 của Cục Hàng không Việt Nam.

Bamboo Airways bị “tuýt còi” vì mở bán vé không đúng slot
Máy bay Bamboo Airways

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Bamboo Airways phải dừng ngay việc mở bán không đúng với slot được xác nhận.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc mở bán của Bamboo Airways và sẽ không cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hiện tái phạm.

Trước đó, Bamboo Airways cho biết, hiện tại do ảnh hưởng của việc sửa chữa đường băng tại sân bay Nội Bài, nên trong thời gian ngắn đầu tháng 4/2021 hãng phát sinh một số thay đổi trong lịch bay. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh cũng như uy tín của khách hàng.

Bamboo Airways xin cáo lỗi và mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của khách hàng trong thời gian này. Hãng cũng cam kết sẽ điều hành linh hoạt nhất để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới khách hàng.

Trong một diễn biến khác, Bamboo Airways cho biết, từ tháng 7 tới, hãng sẽ chính thức bay thường lệ quốc tế với những hành trình đến Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc ngay khi được Chính phủ cho phép.

Hậu Lộc
Phiên bản di động