Bài 17 - Quảng Nam: Hàng trăm người đến nhà GĐ Công ty Bách Đạt đòi sổ đỏ

Vào lúc 14h30 chiều ngày 21/4, hàng trăm người dân đã tập trung tại nhà riêng của bà Hoàng Thị Kim Châu, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bách Đạt để đòi sổ đỏ.    

Bài 16 - Quảng Nam: Công ty Bách Đạt An có người chống lưng? Quảng Nam: Yêu cầu Công ty Dana Home Land dừng thi công Dự án KĐT số 6 Vẽ dự án "ma", hàng nghìn hộ dân vây đòi sổ đỏ Bài 15 – Quảng Nam: Cắt 80 ha đất đối ứng tại 6 Dự án của Bách Đạt An Bài 14 - Quảng Nam: Có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển cơ quan điều tra vụ Bách Đạt An Bài 13 - Quảng Nam: Bí thư tỉnh ủy yêu cầu xử lý nghiêm vụ Công ty Bách Đạt An Bài 12 - Quảng Nam: Thanh tra toàn diện tất cả các Dự án của Công ty Bách Đạt An Bài 10 - Quảng Nam: Trắng đêm "canh" trụ sở Công ty Bách Đạt An Bài 9 - Quảng Nam: Gần 1000 người dân bao vây Công ty Bách Đạt An
bai 17 quang nam hang tram nguoi den nha gd cong ty bach dat doi so do
Hàng trăm người dân tập trung tại nhà riêng của bà Hoàng Thị Kim Châu, GĐ Công ty Bách Đạt

Theo đó, hàng trăm người dân mua đất tại 3 dự án là Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside, do Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bách Đạt làm chủ đầu tư (Hiện nay là Công ty Cổ phần Bách Đạt An) tại Khu Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) đã tập trung trước số nhà 224, Thanh Thủy, phường Thanh Bình, Quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) là nhà riêng của bà Hoàng Thị Kim Châu và yêu cầu bà Châu ra làm việc với người dân.

bai 17 quang nam hang tram nguoi den nha gd cong ty bach dat doi so do
Người dân liên tục gọi tên bà Châu ra ngoài để làm việc với người dân

Do cổng nhà bà Hoàng Thị Kim Châu đóng kín, bà Châu không ra tiếp dân nên người dân đứng ngoài liên tục gọi tên và yêu cầu bà Châu ra ngoài làm việc. Người dân yêu cầu bà Châu cho biết, số tiền hàng trăm tỷ đồng thu của hàng ngàn người dân thông qua Công ty Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối) từ 2 năm nay giờ đang ở đâu? Tại sao lại lừa bán đất cho người dân khi dự án chưa đủ tính pháp lý, để giờ nhiều người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thậm chí là bần cùng. Nếu Công ty Bách Đạt An không ra được sổ đỏ cho dân thì ai phải chịu trách nhiệm?

bai 17 quang nam hang tram nguoi den nha gd cong ty bach dat doi so do
Công an phường Thanh Bình đã tăng cường lực lượng ngay từ sáng, nhằm bảo đảm, giữ gìn an ninh trật tự địa bàn và tránh ùn tắc giao thông.

Giữa trời nắng nóng, những người dân vẫn kiên trì đợi nhiều giờ đồng hồ và không ngừng kêu tên bà Châu ra ngoài làm việc, khiến trật tự khu phố bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chẳng biết trong nhà bà Châu có người hay không, nhưng không có ai trả lời, cổng nhà bà Châu vẫn đóng im ỉm từ sáng.

bai 17 quang nam hang tram nguoi den nha gd cong ty bach dat doi so do
Dù thời tiến nắng nóng nhưng hàng trăm người dân vẫn kiên nhẫn chờ trước cửa nhà bà Châu

Trước tình hình đó, Công an phường Thanh Bình đã yêu cầu làm việc với ông Nguyễn Quang Sơn, người đứng đơn cho 1000 hộ dân đòi sổ đỏ tại 3 dự án trên. Đại diện lãnh đạo công an phường Thanh Bình đề nghị bà con giải tán, vì bà Châu không có ở nhà, nên không giải quyết được việc gì. Công an phường sẽ mời bà Châu lên làm việc vào một buổi khác. Tuy nhiên, người dân yêu cầu Công an phường Thanh Bình phải xác lập bằng văn bản.

Cho đến hơn 16h cùng ngày, hàng trăm người dân vẫn chưa giải tán.

bai 17 quang nam hang tram nguoi den nha gd cong ty bach dat doi so do
Công an phường Thanh Bình cho biết sẽ mời bà Châu lên làm việc.

Được biết, Thanh tra tỉnh Quảng Nam vẫn đang quá trình thanh tra toàn diện tất cả các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An liên quan tới bà Hoàng Thị Kim Châu.

Anh Xuân - Ngọc Dương
Phiên bản di động