Bắc Ninh: Lan tỏa, tôn vinh giá trị của việc đọc sách

Với chủ đề “Sách kết nối trí thức – Hội tụ tinh hoa đất học Kinh Bắc”, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh sẽ góp phần tôn vinh, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống.
Bắc Ninh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 Bắc Ninh vào Top 10 tỉnh dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh “Đại gia” Nhật Bản chi 190 triệu USD xây trung tâm thương mại tại Bắc Ninh

Theo đó, căn cứ vào Kế hoạch số 329/KH-BTTTT ngày 4/2/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 trên toàn quốc; Căn cứ Quyết định số 313/QĐ-UBND ngày 25/3/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021.

Bắc Ninh: Lan tỏa, tôn vinh giá trị của việc đọc sách
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2021 sẽ là dịp cho các độc giả được tiếp cận thêm nhiều "kho tri thức" mới.

UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức sự kiện trong 3 ngày (từ 23/4 đến ngày 25/4/2021), địa điểm tại Công viên Hồ điều hòa Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Với chủ đề “Sách kết nối trí thức – Hội tụ tinh hoa đất học Kinh Bắc”, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2021 sẽ là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền văn hóa đọc, góp phần tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Bắc Ninh: Lan tỏa, tôn vinh giá trị của việc đọc sách
Sự kiện diễn ra từ 23/4 đến ngày 25/4/2021 tại Công viên Hồ điều hòa Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh (ảnh minh họa).

Đây cũng là dịp thích hợp để các đơn vị xuất bản, phát hành sách gặp gỡ, giao lưu với bạn đọc, tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực phát hành, xuất bản, quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa tại tỉnh Bắc Ninh.

Dự kiện Ngày Sách năm 2021 tại Bắc Ninh dự kiến sẽ có sự tham gia của 20 nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông,… với trên 40 gian trưng bày.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ có các buổi tọa đàm, với sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng, các hoạt động giao lưu của độc giả với các nhà sách, hoạt động nghệ thuật đường phố và các trò chơi dân gian.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách và tổ chức tặng sách cho hệ thống các thư viện và trường học cấp I, II, III,… trên địa bàn tỉnh cùng với đó là nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt, quà tặng cho bạn đọc và tặng phẩm khi mua sách.

Sự kiện diễn ra từ 23/4 đến ngày 25/4/2021 tại Công viên Hồ điều hòa Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Quang Chương
Phiên bản di động