Bắc Ninh đầu tư hơn 10 tỷ đồng để sản xuất phim hoạt hình về Danh nhân Kinh Bắc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Văn Phong vừa ký ban hành Quyết định số 245/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án sản xuất phim hoạt hình giáo dục lịch sử - Danh nhân Kinh Bắc.
Bắc Ninh hỗ trợ người dân gặp khó khăn 109,95 tỷ đồng Gương mặt nổi bật nhất vòng sơ khảo cuộc thi 'Người đẹp Kinh Bắc 2019'

Dự kiến phim có 100 tập, thời lượng mỗi tập từ 5-6 phút, sản xuất trong 2 năm (2020-2021). Theo Đề án, UBND tỉnh là cơ quan chịu trách nhiệm chỉ đạo nội dung phim, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) làm chủ đầu tư. Phim hoạt hình “Danh nhân Kinh Bắc”, thuộc thể loại phim hoạt hình khoa giáo, có tổng kinh phí đầu tư 10,4 tỷ đồng.

bac ninh dau tu hon 10 ty dong de san xuat phim hoat hinh ve danh nhan kinh bac

(Ảnh minh họa).

Các danh nhân tiêu biểu được lựa chọn làm phim phải bảo đảm các tiêu chí: Là người của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc; là nhân vật lịch sử cụ thể, có lai lịch rõ ràng, có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp giành độc lập, tự do cho dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ lịch sử, được kiểm chứng bằng các tài liệu, cơ sở khoa học; ưu tiên các danh nhân có những cống hiến đặc biệt quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến Quốc gia nói chung và quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc nói riêng như: Danh nhân khai quốc, danh nhân khoa bảng, danh tướng, danh y, danh nhân tổ nghề... Trong lịch sử, vùng đất Bắc Ninh có những thay đổi về địa giới hành chính, các nhân vật có công lao với đất nước, với các địa phương thuộc vùng Kinh Bắc xưa cũng được xem xét lựa chọn.

Việc xây dựng kịch bản phim tuân theo đúng các quy định của pháp luật về việc sản xuất phim hoạt hình; bảo đảm tính chân thực lịch sử, định hướng tư tưởng chính trị, góp phần giáo dục, tuyên truyền, xây dựng ý thức bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong thế hệ trẻ.

Sau khi sản xuất phim được tuyên truyền, phổ biến trên: Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh; truyền thông online trên Website: danhnhankinhbac.edu.vn; Youtube: Phim Hoạt hình - Danh nhân Kinh Bắc; Facebook: Danh nhân Kinh Bắc và phát hành trong các trường học bằng USB có chứa nội dung chương trình.

Quang Chương
Phiên bản di động