Bắc Giang: Yêu cầu kiểm điểm giáo viên để học sinh tiểu học lao động mất an toàn

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lạng Giang, Bắc Giang đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường tiểu học Nghĩa Hưng làm rõ trách nhiệm của giáo viên và các cá nhân liên quan khi để học sinh dọn vệ sinh trong tình trạng mất an toàn.
Sập tường rào trước cổng trường, học sinh lớp 5 tử vong Lỗ hổng khiến trẻ bị bỏ quên trên xe đưa đón Vụ học sinh tiểu học ở Đông Anh bị ngộ độc: Vi phạm quy định về An toàn thực phẩm

Liên quan đến bức ảnh học sinh tiểu học Nghĩa Hưng dọn vệ sinh ở lan can tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nhất là sau khi trời mưa, lãnh đạo huyện Lạng Giang đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm.

Bắc Giang: Yêu cầu kiểm điểm giáo viên để học sinh tiểu học lao động mất an toàn
Học sinh trường tiểu học Nghĩa Hưng lao động ngày 4/9 có nguy cơ mất an toàn (ảnh bạn đọc cung cấp)

Trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Đặng Thiều Quang, Trưởng Phòng GD&ĐT cho biết đã chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường làm rõ trách nhiệm của giáo viên và các cá nhân liên quan.

“Bức ảnh được chụp ngày 4/9 khi nhà trường tổ chức cho học sinh dọn dẹp vệ sinh để chuẩn bị cho ngày khai giảng” - ông Quang thông tin.

Bắc Giang: Yêu cầu kiểm điểm giáo viên để học sinh tiểu học lao động mất an toàn
Phòng GĐ&ĐT huyện Lạng Giang chỉ đạo các trường phải đảm bảo an toàn

Ông Quang cho biết: "Chúng tôi đã có văn gửi các trường để kịp thời chấn chỉnh khi cho học sinh lao động để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra".

Liên quan đến việc này, ông Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của tập thể và các nhân liên quan. Đồng thời phải đảm bảo an toàn cho học sinh trong các hoạt động ngoại khoá và khi dọn dẹp vệ sinh nhà trường.

Vi Hải
Phiên bản di động