Bắc Giang: Vinh danh các cá nhân tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Hiệp hội Doanh nghiệp Bắc Giang tổ chức gặp mặt và vinh danh các cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Chúc mừng, tri ân cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp
T&T Group khởi công dự án Khu dịch vụ - du lịch gần 5.000 tỷ tại Quảng Trị Doanh nghiệp "than" gói vay trả lương quá khắt khe Nhiều doanh nghiệp lớn sắp 'đổ bộ' vào Việt Nam

Hiệp hội DN Bắc Giang tổ chức vinh danh các cá nhân, doanh nghiệp (DN), doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng.

Bắc Giang: Vinh danh các cá nhân tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Hiệp hội DN tỉnh Bắc Giang đã phát huy vai trò của tổ chức hội hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn, đổi mới sáng tạo trong kinh doanh để phát triển bền vững

Về phía tỉnh Bắc Giang có ông Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tỉnh Bắc Giang xác định toàn hệ thống chính trị đồng hành cùng DN để xây dựng tỉnh phát triển nhanh và bền vững. Lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền thường xuyên gần gũi, gắn bó với DN thông qua mọi hoạt động của Hiệp hội DN tỉnh để lắng nghe, kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN.

Bắc Giang: Vinh danh các cá nhân tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Tỉnh Bắc Giang xác định toàn hệ thống chính trị đồng hành cùng DN để xây dựng tỉnh phát triển nhanh và bền vững

Với vai trò là cầu nối giữa chính quyền với DN, đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của DN hội viên, Hiệp hội DN tỉnh đã phát huy vai trò của tổ chức hội hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đồng hành cùng DN đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Từ những nỗ lực trên, cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có hơn 10 nghìn DN.

Trong 9 tháng năm 2020, Bắc Giang có 790 DN được thành lập mới. Đồng hành cùng với sự phát triển của DN, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ngày càng phát triển mạnh về cơ cấu tổ chức.

Bắc Giang: Vinh danh các cá nhân tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn (áo trắng) ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang

Tại 10 huyện, thành phố đều hình thành Hội Doanh nghiệp. Đặc biệt, Hiệp hội đã thành lập Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Doanh nghiệp đang hoạt động rất hiệu quả.

Số lượng hội viên ngày một tăng, tính đến hết tháng 9/2020 toàn tỉnh có 877 DN hội viên, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2019.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn đã chúc mừng, ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các DN, doanh nhân đạt được trong thời gian qua.

Bắc Giang: Vinh danh các cá nhân tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân

Để các DN, doanh nhân trong Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục có bước phát triển lớn mạnh hơn trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa DN với cấp ủy, chính quyền; tiếp tục làm tốt việc tổng hợp thông tin, phản hồi từ phía DN nhằm giúp cấp ủy, chính quyền nắm chắc tình hình và có các giải pháp kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN.

Các DN, doanh nhân chủ động khắc phục khó khăn, tận dùng tốt thời cơ để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển DN. Chấp hành và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật, đặc biệt là thực hiện trách nhiệm đối với người lao động và nghĩa vụ đối với nhà nước.

Cùng đó đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và giảm chi phí sản xuất đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu DN, văn hóa DN và nâng cao đạo đức kinh doanh vì sự phát triển ổn định, lâu dài. Các DN trong khối tăng cường liên kết, cộng tác, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển.

Bắc Giang: Vinh danh các cá nhân tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái tặng Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho các tập thể có nhiều đóng góp

Tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các DN trên địa bàn ngày càng phát triển lớn mạnh và đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển của tỉnh.

Nhân dịp này, 4 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương của VCCI; 22 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch VCCI; 42 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; 9 tập thể, cá nhân được tặng Giấy khen của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Đồng thời tiếp nhận ủng hộ Quỹ từ thiện của 26 DN với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Doãn Hưng - Vi Hải
Phiên bản di động