Nhiều doanh nghiệp lớn sắp 'đổ bộ' vào Việt Nam

Theo đại điện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện có rất nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm đến việc đầu tư tại Việt Nam, họ đều bày tỏ sự quan tâm tới các định hướng thu hút đầu tư của Việt Nam trong thời gian tới.
Hơn 21 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài 'rót' vào Việt Nam Làn sóng đầu tư từ Nhật Bản đang tiến vào Việt Nam

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 2/10, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, Việt Nam được quốc tế đánh giá là điểm đến hấp dẫn, được các nhà đầu tư quan tâm vì sự ổn định chính trị, kinh tế vĩ mô, vị trí địa lý, điều kiện đất đai môi trường, nhân lực…

Theo ông Phương, từ đầu năm đến nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức một số cuộc xúc tiến đầu tư trực tuyến với các đối tác khu vực châu Á (Nhật Bản, Singapore) hay châu Âu (Pháp).

Nhiều doanh nghiệp lớn sắp 'đổ bộ' vào Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương. Ảnh: VGP

''Qua các cuộc xúc tiến đầu tư này, rất nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm đến việc đầu tư tại Việt Nam, họ đều bày tỏ sự quan tâm tới các định hướng thu hút đầu tư của Việt Nam trong thời gian tới'', ông Phương cho biết.

Đại điện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, với chính sách Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép mở lại một số đường bay quốc tế để đón các chuyên gia tới Việt Nam trong bối cảnh Covid-19.

"Chúng tôi rất kỳ vọng cuối năm nay, đặc biệt là năm 2021, sẽ có nhiều nhà đầu tư đến Việt Nam để hiện thực hoá việc dịch chuyển của mình'', ông Phương chia sẻ.

Mặc dù cho biết có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến Việt Nam, song ông Phương không nêu tên vì lý do bảo mật thông tin cũng như giữ cho các nhà đầu tư trong kế hoạch sắp tới của mình.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Việt Nam cũng rất tôn trọng các nhà đầu tư, trong bối cảnh cạnh tranh rất gay gắt, không chỉ giữa các thị trường mà còn giữa các nhà đầu tư.

Trước đó, tại một buổi tọa đàm diễn ra ngày 29/9, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, Việt Nam là điểm sáng mà các quốc gia, tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đánh giá cao, thu hút các chuỗi chuyển dịch toàn cầu chuyển hướng đầu tư vào Việt Nam. Qua rà soát từ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, hiện có hơn 126 tập đoàn lớn đang chuyển dịch và muốn đầu tư vào Việt Nam.

Văn Huy
Phiên bản di động