Bắc Giang: Trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và khen thưởng giáo viên, học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 16 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên tiêu biểu trong bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2023-2024.
Chỉ số PCI của Bắc Giang xếp thứ 4 cả nước Bắc Giang: Thông qua 15 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội Bắc Giang hỗ trợ doanh nghiệp về nguồn lao động công nghiệp bán dẫn

Ngày 13/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 16 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên tiêu biểu trong bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2023-2024.

Tham dự sự kiện có lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang qua các thời kỳ và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng cán bộ, giáo viên, học sinh.

Bắc Giang: Trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và khen thưởng giáo viên, học sinh
Ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang ghi nhận và biểu dương những thành tích của ngành giáo dục của tỉnh

Năm 2023, ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang có 5 nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGƯT. Đây là các thầy, cô giáo đã bồi dưỡng nhiều học sinh tham gia thi học sinh giỏi văn hóa, thi sáng tạo khoa học kỹ thuật (KHKT) đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế; đồng thời có nhiều sáng kiến kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học, phát triển năng lực phẩm chất của học sinh.

Qua 16 lần xét tặng, đến nay, tỉnh Bắc Giang có 3 NGND, 98 NGƯT. Đây là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước, đồng thời là sự tôn vinh đối với công lao đóng góp của các nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Tại buổi lễ, ban tổ chức tuyên dương, khen thưởng các em học sinh đạt thành tích cao tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi KHKT và các cuộc thi thể thao cấp quốc gia; giáo viên có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024.

Bắc Giang: Trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và khen thưởng giáo viên, học sinh
Các giáo viên nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang đã đạt được trong năm học 2023-2024, đồng thời, chúc mừng các nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý NGƯT, các em học sinh đã xuất sắc đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi, KHKT, thể thao cấp tỉnh, cấp quốc gia; các thầy giáo, cô giáo đã nỗ lực, miệt mài trên hành trình dạy chữ, dạy người.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị ngành giáo dục của tỉnh tiếp tục đổi mới các biện pháp phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; Quan tâm xây dựng môi trường văn hóa, sáng tạo, chú trọng cả “dạy chữ” và “dạy người”; tiếp tục làm tốt công tác thi đua, khen thưởng các thầy giáo, cô giáo và học sinh có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi, năng khiếu các cấp.

Bắc Giang: Trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và khen thưởng giáo viên, học sinh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang trao bằng khen cho những học sinh đoạt giải Nhì trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024

Ông Mai Sơn mong muốn các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học vừa qua tiếp tục nỗ lực phấn đấu, sống có lý tưởng, hoài bão; không ngừng học tập, rèn luyện, sáng tạo, đạt nhiều thành tích; là niềm tự hào của gia đình, quê hương, đất nước.

Các NGƯT không ngừng rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, giữ gìn danh hiệu cao quý được Chủ tịch nước trao tặng; tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đề nghị các cơ quan liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để sự nghiệp giáo dục của tỉnh tiếp tục phát triển, nhất là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế.

Bắc Giang: Trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và khen thưởng giáo viên, học sinh
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 5 nhà giáo

Tại buổi lễ, có 15 tập thể, 186 nhà giáo và 184 học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi văn hóa, khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao được khen thưởng.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang trao thưởng 350,5 triệu đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh Bắc Giang và Công ty Bảo Việt Bắc Giang trao 50 triệu đồng tiền thưởng cho các giáo viên, học sinh giỏi.

Vi Hải
Phiên bản di động