Bắc Giang: Quản lý, kiểm soát chặt chẽ công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc

Sở Y tế Bắc Giang đề nghị các huyện, thành phố tiếp tục quản lý chặt chẽ những người nhập cảnh vào Bắc Giang hàng ngày, đặc biệt là người Trung Quốc và người Việt Nam từ Trung Quốc ở các vùng có dịch trở về.  Đặc biệt các trường hợp qua nước thứ 2, thứ 3 (Campuchia,Thái Lan…) rồi mới vào Việt Nam nhưng chưa qua cách ly 14 ngày hoặc chưa đủ 14 ngày.
Bắc Giang duy trì chống dịch Covid-19 ở cấp độ cao nhất Chủ tịch tỉnh Bắc Giang: Không được để người bị "cách ly" cô đơn trong dịch Covid-19 Bắc Giang cách ly, theo dõi tại chỗ 114 người phòng dịch Covid-19

Hiện nay, qua theo dõi nắm bắt tình hình tại một số tỉnh có tình trạng người dân Việt Nam xuất phát từ Trung Quốc hoặc đi qua Trung Quốc, hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày nhưng chưa được theo dõi kiểm tra y tế và cách ly kịp thời.

bac giang quan ly kiem soat chat che cong dan viet nam tro ve tu trung quoc
Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đề nghị các đơn vị tăng cường quản lý người nhập cảnh vào Bắc Giang để phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường kiểm soát công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, Sở Y tế Bắc Giang (Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo tỉnh) đã kịp thời có văn bản đề nghị các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố tiếp tục quản lý chặt chẽ những người nhập cảnh vào tỉnh Bắc Giang hàng ngày.

Đặc biệt là người Trung Quốc và người Việt Nam từ Trung Quốc và các vùng có dịch trở về hoặc người từ Trung Quốc, quản lý chặt chẽ các trường hợp qua nước thứ 2, thứ 3 (Campuchia,Thái Lan…) rồi mới vào Việt Nam nhưng chưa qua cách ly 14 ngày hoặc chưa đủ 14 ngày.

bac giang quan ly kiem soat chat che cong dan viet nam tro ve tu trung quoc
Đặc biệt là người Trung Quốc và người Việt Nam từ Trung Quốc và các vùng có dịch trở về hoặc người từ Trung Quốc, quản lý chặt chẽ các trường hợp qua nước thứ 2, thứ 3

Đồng thời, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của các huyện, thành phố tiếp tục rà soát lập danh sách đưa các đối tượng cần cách ly đến điểm cách ly tập trung theo nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc triển khai cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn Bộ Y tế.

Thường xuyên cập nhật thông tin và triển khai các hoạt động truyền thông; chủ động tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cho hành khách, các trường hợp đi cùng hoặc có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

bac giang quan ly kiem soat chat che cong dan viet nam tro ve tu trung quoc
Ông Dương Văn Thái - Chủ tịch tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Việt Yên. Ảnh IT

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng bệnh cho người dân, tập trung tuyên truyền trực quan.

Phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Không tổ chức lễ hội, sự kiện tập trung đông người. Làm tốt hơn nữa công tác quản lý xuất nhập cảnh lao động, hạn chế tình trạng người lao động xuất cảnh sang Trung Quốc. Cần chấn chỉnh các thiếu sót, khắc phục các điểm yếu, kẽ hở trong việc quản lý lao động nước ngoài, quản lý cư trú.

bac giang quan ly kiem soat chat che cong dan viet nam tro ve tu trung quoc
Bắc Giang hiện đang thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc các phương án về cách ly, phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo sức khỏe cho người dân

Các ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh; Đặc biệt quan tâm việc kiểm soát cách ly các đối tượng đi đến từ vùng dịch; Khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất theo phương án, kịch bản phòng chống dịch của tỉnh, luôn sẵn sàng ở tình huống cao nhất.

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, tính đến hết ngày 21/2, Bắc Giang chưa có người nào dương tính với virus Covid-19. Số người đang cách ly y tế tập trung (trong khoảng thời gian 14 ngày) có 31 người (giảm 4 người so với ngày 19/2). Trong đó có 31 người Việt Nam, không có người nước ngoài. Số người được giám sát, quản lý y tế tại nhà là 230 người (giảm 20 người so với ngày 19/2). Trong đó, 166 người Việt Nam, 64 người nước ngoài.

Nhóm PV
Phiên bản di động