Bắc Giang: Giá vải thiều Lục Ngạn không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch

Sau khi trên địa bàn huyện Lục Ngạn ghi nhận ca F0 với Covid-19, đã xuất hiện một số thông tin cho rằng giá vải thiều sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên ngày 14/6/2021, giá vải thiều đẹp tại đây vẫn đang được thu mua với mức giá 28.000 đồng/kg, người dân có thể yên tâm thu hoạch.
Lục Ngạn - Bắc Giang: Mùa vải chín Lục Ngạn - Bắc Giang: Ở đâu có việc khó, ở đó có Đoàn Thanh niên Bị phạt 5 triệu đồng vì comment sai sự thật trên mạng facebook

Trước thông tin trên địa bàn ghi nhận 29 ca dương tính với Covid-19 liệu có ảnh hưởng tới việc mua bán vải thiều?, ông Nguyễn Thế Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết: Ngày 10/6 và 12/6, trong 2 lần liên tục lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung tại trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Lục Ngạn cho kết quả phát sinh 29 trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, những trường hợp nói trên đều trong khu cách ly từ trước đó chứ không phải ngoài cộng đồng.

Bắc Giang: Giá vải thiều Lục Ngạn không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch
Ông Nguyễn Thế Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cũng trấn an người dân không nên hoang mang, cần tiếp tục tập trung sản xuất và thu hoạch vải thiều.

“Những trường hợp dương tính với Covid-19 đều là trong khu cách ly từ trước đó, chính quyền địa phương vẫn đang đảm bảo tốt các công tác phòng, chống dịch Covid-19. Người dân lúc này không nên hoang mang, cần yên tâm thu hoạch vải thiều cho kịp mùa vụ” - ông Nguyễn Thế Thi chia sẻ.

Bắc Giang: Giá vải thiều Lục Ngạn không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch
Hình ảnh người dân huyện Lục Ngạn chở vải đi bán.

Trước việc xuất hiện thông tin các thương lái ép giá vải xuống thấp vì dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Thế Thi khẳng định không có chuyện đó: “Giá vải ngày 14/6 có giảm khoảng 2.000-3.000 đồng/kg (tùy loại) so với ngày hôm qua nhưng không có chuyện bị ép bán rẻ. Chúng tôi thường xuyên kiểm tra việc thu mua của các thương lái, nếu phát hiện trường hợp nào sai phạm sẽ xử lý ngay”.

Bắc Giang: Giá vải thiều Lục Ngạn không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch
Các điểm thu mua vải tại xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 14/6, giá vải thiều có giảm nhẹ nhưng vẫn giao động ở mức 20.000-28.000 đồng/kg. Anh Mai Anh Tuấn - người trồng vải tại xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn cho biết, giá vải thiều mặc dù có giảm một chút so với những ngày trước nhưng vẫn đang ở mức ổn, các thương lái nhiều lúc còn không có hàng để mua.

Bắc Giang: Giá vải thiều Lục Ngạn không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch
Ngày 14/6, Hợp tác xã Nông nghiệp Bằng Thủy thu mua vải với giá 27.000 đồng/kg.

Chị Tạ Thị Thủy - Hợp tác xã Nông nghiệp Bằng Thủy, người thu mua vải tại huyện Lục Ngạn cho biết: “Mỗi ngày bình quân chúng tôi thu mua từ 70-80 tấn vải thiều của bà con nông dân, những ngày cao điểm có thể thu mua trên 100 tấn. Hiện nay, giá vải thu mua tại điểm cân của chúng tôi đang giao động từ 24.000-27.000 đồng/kg”.

Quang Chương
Phiên bản di động