Lục Ngạn - Bắc Giang: Ở đâu có việc khó, ở đó có Đoàn Thanh niên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nhu cầu thực tế của các gia đình neo người do các thành viên phải đi cách ly. Huyện đoàn Lục Ngạn và Đoàn Thanh niên Công an huyện đã trực tiếp xuống vườn thu hoạch nông sản giúp bà con.
Vải thiều Bắc Giang bắt đầu bán trên 6 sàn thương mại điện tử Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang viết "thư ngỏ" quảng bá vải thiều Quản lý thị trường Hà Nội kết nối, tiêu thụ giúp Bắc Giang 27 tấn vải thiều

Vụ vải năm 2021, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang có khoảng 15.000 ha trồng vải với sản lượng ước khoảng 120.000 tấn. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để hỗ trợ người dân thu hoạch, Huyện đoàn Lục Ngạn đã huy động đoàn viên bẻ vải giúp người dân.

Video Đoàn thanh niên xã Hồng Giang hỗ trợ người dân thu hoạch vải trong đêm.

Do đặc thù của quả vải phải thu hoạch vào sáng sớm để đảm bảo mẫu mã và chất lượng tốt nhất nên Huyện đoàn Lục Ngạn đã phát động phong trào bẻ vải giúp người dân, các hộ có người bị cách ly hoặc neo người.

Bắc Giang: Tuổi trẻ huyện Lục Ngạn hỗ trợ người dân thu hoạch vải trong đêm
Bắc Giang: Tuổi trẻ huyện Lục Ngạn hỗ trợ người dân thu hoạch vải trong đêm
35 đội thanh niên tình nguyện đến giúp dân hái vải trong đêm

Huyện đoàn Lục Ngạn đã triển khai 35 đội thanh niên tình nguyện, mỗi đội có khoảng 10 đoàn viên đến thu hoạch vải cùng người dân.

Anh Dương Văn Hiến - Phó Bí thư Huyện đoàn Lục Ngạn cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã lên kế hoạch, chỉ đạo các cơ sở đoàn thành lập đội thanh niên tình nguyện để giúp những gia đình neo người bẻ vải. Hiện nay là đầu mùa nên các đội thanh niên tình nguyện thường đi thu hoạch vải giúp người dân vào khoảng 3 - 4 giờ sáng, đến khi chính vụ thì có thể phải đi từ 12h đêm”.

Bắc Giang: Tuổi trẻ huyện Lục Ngạn hỗ trợ người dân thu hoạch vải trong đêm
Anh Dương Văn Hiến - Phó Bí thư Huyện đoàn Lục Ngạn

Anh Dương Văn Hiến cũng cho biết chiến dịch tình nguyện giúp người dân thu hoạch vải sẽ được diễn ra từ bắt đầu vụ vải sớm cho đến khi thu hoạch hết vải thiều chính vụ.

Có mặt tại một điểm thu hoạch vải lúc 3 giời sáng, bạn Nguyễn Thị Trang - Tình nguyện viên Chi đoàn xã Hồng Giang chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhiều gia đình có trường hợp F1 đang được cách ly ở xa và thiếu thốn về mặt nhân lực bẻ vải, chính vì vậy chúng em đã phân bổ đoàn viên đến các hộ gia đình nói trên để giúp đỡ thu hoạch vải”.

Bên cạnh đó, một tình nguyện viên khác là bạn Đặng Thị Nguyệt cũng chia sẻ về công việc của mình: “Em đến giúp người dân thu hoạch vải từ lúc 3 giờ sáng, công việc chính là vặt lá, bó vải và hỗ trợ người dân đưa vải ra xe và những điểm thu mua”.

Ngoài Đoàn Thanh niên các xã, lực lượng Đoàn Thanh niên Công an huyện Lục Ngạn cũng kịp thời tham gia hỗ trợ người dân thu hoạch vải thiều giúp các hộ gia đình bị cách ly, neo người kịp thời thu hoạch quả vải.

Đại úy Nguyễn Thế Phan - Đội phó Đội Tổng hợp, Bí thư đoàn Công an huyện Lục Ngạn chia sẻ.

Việc hỗ trợ người dân thu hoạch vải của lực lượng Đoàn Thanh niên các xã và Đoàn Thanh niên Công an huyện Lục Ngạn thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong lúc người dân khó khăn, cần sự giúp đỡ.

Bắc Giang: Tuổi trẻ huyện Lục Ngạn hỗ trợ người dân thu hoạch vải trong đêm
Bắc Giang: Tuổi trẻ huyện Lục Ngạn hỗ trợ người dân thu hoạch vải trong đêm
Lực lượng công an cũng giúp dân hái vải trong đêm

Ông Trương Văn Hùng - Người dân tại xã Hồng Giang cảm thấy việc làm của Đoàn Thanh niên rất ý nghĩa: “Gia đình tôi thì các con đi công tác ở xa, vợ thuộc diện F1 đang phải đi cách ly ở nơi khác nên gia đình vô cùng neo người. Việc làm của các bạn thanh niên là vô cùng ý nghĩa đối với gia đình tôi lúc này vì nếu không thu hoạch kịp thì vải sẽ chín rộ và rất có thể bị hỏng”.

Năm nay sản lượng vải thiều của huyện Lục Ngạn ước khoảng 120.000 tấn, tăng 30.000 tấn so với năm ngoái. Hiện, người dân đang thụ hoạch vụ vải sớm và chính vụ sẽ diễn ra từ khoảng ngày 10/6 cho đến cuối tháng 7.

Tính đến ngày 7/6, huyện Lục Ngạn đã tiêu thụ được gần 23 nghìn tấn vải, mỗi ngày tiêu thụ khoảng gần 3.000 tấn với 189 điểm cân cố định, giá bán từ 15 nghìn cho đến 35 nghìn đồng.

Doãn Hưng - Quang Chương - Vi Hải
Phiên bản di động