Bắc Giang: Đầu tư 230 tỷ đồng làm tuyến đường dài hơn 8km

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng mới tuyến đường từ thị trấn Nhã Nam đi Phúc Sơn, huyện Tân Yên với tổng mức đầu tư 230 tỷ đồng.
Công ty CP TMXD Thành Đạt Bắc Giang trúng gói thầu hơn 366 tỷ đồng Bắc Giang đề xuất với Chính phủ xin tự quyết chuyển mục sử dụng đất lúa dưới 75 ha Xem xét mở rộng cầu Xương Giang, Như Nguyệt và xây dựng cầu Cẩm Lý tại Bắc Giang Bắc Giang: Khởi công tuyến đường dài 18,75 km nối 3 huyện Việt Yên - Tân Yên - Lạng Giang

Ngày 30/9, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định phê duyệt Dự án Đường liên xã từ QL.17 (đoạn gần thị trấn Nhã Nam) đi Phúc Sơn, huyện Tân Yên.

Cụ thể, dự án này có tổng chiều dài toàn tuyến là 8,213 km bao gồm 2 tuyến. Trong đó, tuyến chính dài khoảng 6km và tuyến nhánh dài khoảng 2,123km.

Tuyến chính và tuyến nhánh được làm theo tiêu chuẩn đường cấp III, với chiều rộng nền đường12m, chiều rộng mặt đường 11m.

Bắc Giang: Đầu tư 230 tỷ đồng làm tuyến đường dài hơn 8km
Tuyến đường từ thị trấn Nhã Nam đi Phúc Sơn, huyện Tân Yên có tổng mức đầu tư 230 tỷ đồng, dài hơn 8km. Ảnh minh hoạ

Dự án được thực hiện từ năm 2022 đến 2025, với tổng nguồn vốn 230 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương 194 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 1 tỷ đồng và ngân sách huyện 35 tỷ đồng.

Dự án này giúp thuận lợi và an toàn cho việc đi lại, lưu thông của các phương tiện cơ giới, người dân trên địa bàn huyện Tân Yên; Đồng thời, tăng tính kết nối giữa khu đô thị, khu công nghiệp với hệ thống giao thông để thu hút các nhà đầu tư

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao UBND huyện Tân Yên làm chủ đầu tư có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước.

Được biết, đơn vị tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, khảo sát xây dựng là Công ty TNHH đầu tư xây dựng Châu Anh có địa chỉ tại tỉnh Hà Nam và Công ty TNHH MTV tư vấn đầu tư và xây dựng Minh Phong ở TP Bắc Giang.
Vi Hải
Phiên bản di động