Bắc Giang: Công ty Đào Dương xây dựng không phép trên hàng nghìn mét vuông đất

Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng Công ty TNHH Đào Dương ở thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) vẫn cố tình thi công. Đáng nói, sự việc chỉ được UBND huyện lập biên bản và xử phạt khi công trình đã đang trong quá trình hoàn thiện.
Bắc Giang: Công ty TNHH XD&TM Linh Hải bị thu hồi bãi cát, sỏi tại bãi soi Đa Hội Bắc Giang: Nuôi nhốt 3 động vật quý hiếm, lĩnh án 12 tháng tù Bắc Giang: Sẽ có khu đô thị hiện đại hơn 94 ha tại huyện Lục Nam

Theo ghi nhận của phóng viên, công trình vi phạm của Công ty TNHH Đào Dương nằm đối diện với khu liên cơ quan của huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2019 với tên gọi “Khu dịch vụ thương mại tổng hợp Đào Dương Tân Yên”.

Hiện nay, công trình đã được xây dựng hoàn thiện với diện tích một mặt sàn lên tới cả nghìn mét vuông, xây dựng kiên cố với chiều cao 3 tầng. Tuy nhiên, vào đầu tháng 8/2021, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Quản lý Trật tự xây dựng, môi trường huyện Tân Yên mới lập Biên bản vi phạm hành chính số 09/BB-VPHC đối với sai phạm nói trên.

Bắc Giang: Công ty Đào Dương xây dựng không phép trên hàng nghìn mét vuông đất
Công trình do Công ty TNHH Đào Dương là chủ đầu tư đã hoàn thiện.

Căn cứ vào Biên bản vi phạm hành chính, UBND huyện Tân Yên đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 4586/QĐ-XPVPHC. Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Đào Dương (Địa chỉ thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Người đại diện pháp luật của công ty này là ông Đào Văn Dương chức vụ Giám đốc.

Theo quyết định của UBND huyện Tân Yên thì Công ty TNHH Thương mại Đào Dương đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính đó là: Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

5235-sequence-01still005
UBND huyện Tân Yên nằm cách công trình vi phạm không xa.

Được biết, trước đó, cơ quan chức năng huyện Tân Yên đã tiến hành kiểm tra tại Khu dịch vụ thương mại tổng hợp Đào Dương. Tại thời điểm kiểm tra dự án “Khu dịch vụ thương mại tổng hợp Đào Dương Tân Yên” thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH Thương mại Đào Dương đang tổ chức thi công xây dựng hạng mục nhà bán hàng có kích thước: dài 84m, rộng 15m, cao 14,5m. Không có giấy phép xây dựng.

Bắc Giang: Công ty Đào Dương ngang nhiên xây dựng không phép trên hàng nghìn mét vuông đất
Một công trình "khủng" nằm đối diện với nhiều đơn vị chuyên môn của huyện Tân Yên nhưng chỉ khi hoàn thiện mới bị phát hiện và xử lý.

UBND huyện Tân Yên đã quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Đào Dương với số tiền là 40 triệu đồng.

Đồng thời yêu cầu trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty TNHH Thương mại Đào Dương phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Nếu hết thời hạn trên mà Công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng thì buộc tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm.

Thời điểm hiện tại, mặc dù UBND huyện Tân Yên đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu Công ty TNHH Đào Dương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi, tại sao một công trình với quy mô cả nghìn mét vuông, nằm đối diện với khu liên cơ quan của huyện Tân Yên nhưng lại có thể khởi công, hoàn thiện khi chưa được cấp giấy phép xây dựng?

Phải chăng đây là sự buông lỏng quản lý của huyện Tân Yên hay ai đó đã “bật đèn xanh” cho những sai phạm và để đến khi “chuyện đã rồi” thì lại mất công, mất việc giải quyết, khắc phục sai phạm?

Quang Chương
Phiên bản di động