Việt Yên - Bắc Giang

Xử lý nghiêm nữ nhân viên y tế "gợi ý" đưa tiền khi làm nhiệm vụ tại khu cách ly

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) Nguyễn Văn Phương đã có văn bản hoả tốc chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm của bà Ngô Thị Thanh Tân do có hành vi không chuẩn mực khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Phạt 225 triệu đồng 6 cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 Đã có 9 doanh nghiệp tại 3 KCN của Bắc Giang hoạt động trở lại Danh sách 75 đại biểu trúng cử Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết: "Khoảng 17h00 ngày 29/5, Công an huyện Việt Yên phát hiện tài khoản facebook "Sen Hứa" của chị Hứa Thị Sen, trú tại huyện Yên Thế, phản ánh về việc người thân là công nhân tại KCN đang cách ly tập trung tại trường THCS Minh Đức.

Qua các mối quan hệ, chị Sen liên hệ được với bà Ngô Thị Thanh Tân (hiện đang là nhân viên y tế thuộc Trạm y tế xã Tăng Tiến) là một cán bộ y tế để nhờ giúp đỡ. Sau đó Tân thông tin là người nhà chị Sen có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona và có khuyên chị Sen chuyển tiền ngay cho Tân để người nhà được đưa đi điều trị kịp thời.

Tân có đưa ra 4 mức giá để gia đình chị Sen tham khảo và khuyên chị Sen chuyển 12 triệu để người nhà được chuyển đến nơi điều trị sạch sẽ, đầy đủ hơn và nhắn cho chị Sen số Tài khoản của mình để chị Sen chuyển tiền.

Tuy nhiên, chị Sen tham khảo các bệnh nhân nhiễm Covid-19 khác và được biết họ đang được điều trị miễn phí. Đồng thời, chị Sen nhờ người quen test cho người thân nói trên và kết quả là âm tính với virus Corona. Vì vậy chị Sen không chuyển tiền cho Tân nữa. Trong quá trình nhắn tin trao đổi sau đó, Tân có trách mắng chị Sen. Bực tức vì mình bị lừa và bị xúc phạm danh dự nên chị Sen đã viết bài lên facebook".

Theo ông Phương, ngoài việc chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Việt Yên xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm của bà Ngô Thị Thanh Tân thì bà Tân cũng bị Công an huyện Việt Yên đề nghị các cơ quan có thẩm quyền liên quan xử phạt vi phạm hành chính hành vi: "Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân", mức tiền phạt là 7.500.000 đồng.

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên chỉ đạo xử lý nghiêm nữ nhân viên Y tế không chuẩn mực khi làm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND huyện Việt Yên yêu cầu xử lý nghiêm nhân viên Y tế có hành vi vi phạm

Ông Nguyễn Văn Phương khẳng định với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, huyện Việt Yên không có bất kỳ chỉ đạo nào về việc việc thu tiền của người dân mắc Covid-19. Theo qui định thì tại các khu cách ly, người tham gia cách ly phòng dịch Covid-19 phải đóng 80.000đ tiền ăn mỗi ngày.

Tuy nhiên, trước tình hình khó khăn của một bộ phận công nhân, huyện Việt Yên chưa thu tiền này và đang tìm mọi cách, mọi nguồn có thể để hỗ trợ công nhân và những người đang trong khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên chỉ đạo xử lý nghiêm nữ nhân viên Y tế không chuẩn mực khi làm nhiệm vụ
Cuộc sống và sức khoẻ của các công nhân được tỉnh Bắc Giang và huyện Việt Yên quan tâm chu đáo từ khi bùng phát dịch Covid-19, không ai bị bỏ lại phía sau

Trước đó, ngày 29/5/2021, trên mạng xã hội lan tràn thông tin chia sẻ từ tài khoản facebook Sen Hứa đăng tải việc người thân của mình bị gây khó dễ khi đi cách ly phòng dịch Covid-19.

Nội dung tài khoản facebook Sen Hứa đăng tải chiều tối ngày 29/5
Nội dung tài khoản facebook Sen Hứa đăng tải ngày 29/5

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất nóng và rất phức tạp như hiện nay, thông tin mà tài khoản facebook Sen Hứa đăng tải đã gây ra một làn sóng phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội, đa phần các bình luận đều cho rằng nhân viên y tế có liên quan nêu trên đang trục lợi cá nhân.

Nội dung trên đã thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, tạo nên hàng loạt dư luận trái chiều và tạo ra cái nhìn không thiện cảm đối với đông đảo đội ngũ y tế của tỉnh Bắc Giang đang ngày đêm lăn xả vào tâm dịch cùng đội ngũ y tế các tỉnh thành bạn về hỗ trợ.

Đã có nhiều suy diễn về việc can thiệp và ưu tiên dịch vụ cho bệnh nhân Covid-19. Điều đó làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân, uy tín của chính quyền, các cơ quan chức năng, các lực lượng vũ trang trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trả lời phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô về việc bệnh nhân mắc covid-19 có phải trả phí hay không?

Theo quy định thì bệnh nhân chữa trị Covid-19 không phải nộp chi phí chữa trị mà sẽ do Quỹ BHXH chi trả. Họ chỉ phải đóng tiền ăn 80.000đ/ngày nhưng chúng tôi đã báo cáo đề nghị Thủ tướng Chính phủ miễn đóng tiền ăn cho họ!

Doãn Trung
Phiên bản di động