Bắc Giang: 18 ca F0 trong 24 giờ

Tính từ 17h00 ngày 19/8/2021 đến 17h00 ngày 20/8/2021, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phát sinh 18 trường hợp F0 trong khu vực cách ly. Tuy nhiên các ca này đều là các F1 của các ca dương tính trước đó.
Bắc Giang ghi nhận 7 ca mắc mới Covid-19 sau hơn 1 tháng không có ca cộng đồng Bắc Giang lên kế hoạch đón người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 từ miền Nam trở về Bắc Giang quyết liệt ngăn chặn dịch Covid-19 quay trở lại Thành phố Bắc Giang hỏa tốc tìm người tiếp xúc với 4 F0

Thông tin từ BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Giang, 18 trường hợp F0 đều là các F1 của các ca F0 trước đó, được phát hiện trong quá trình tầm soát dập dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo toàn tỉnh "trong 1 tuần phải tập trung dập bằng được ổ dịch này, không để dịch bùng phát rộng, đặc biệt không để dịch xâm nhập vào KCN. Đồng thời, phải ngăn chặn không để dịch từ nơi khác xâm nhập vào địa bàn, quyết tâm bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, bảo vệ sản xuất".

Bắc Giang: 18 ca F0 trong 24 giờ
Bắc Giang đang tăng tốc truy vết, tìm bằng được nguồn lây của các ca mắc Covid-19 vừa phát hiện

Bắc Giang đang đẩy nhanh truy vết theo chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh "tìm bằng được nguồn lây, không được để sót trường hợp nào; Sở Y tế và Công an tỉnh thành lập tổ đặc trách truy vết tìm nguồn lây; thành phố Bắc Giang và huyện Lục Ngạn cũng phải tích cực làm rõ nguồn lây".

Đồng thời Bắc Giang thực hiện xét nghiệm tầm soát diện rộng; những trường hợp nguy cơ cao sẽ nhanh chóng được đưa đi cách ly tập trung, những trường hợp nguy cơ thấp sẽ thực hiện cách ly tại nhà hoặc tại nơi làm việc đảm bảo nghiêm túc, triệt để theo đúng quy định.

Doãn Trung
Phiên bản di động