Bắc Giang quyết liệt ngăn chặn dịch Covid-19 quay trở lại

Tỉnh Bắc Giang đang tăng cường xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho các lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Thành phố Bắc Giang hỏa tốc tìm người tiếp xúc với 4 F0 Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho tỉnh Bắc Giang Bắc Giang đạt 13.200 tỷ đồng giá trị sản xuất công nghiệp trong tháng 7

Ngày 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa ký văn bản chỉ đạo tăng cường xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho các lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, nhất là những người có một trong các biểu hiệu: sốt, ho, cảm cúm, viêm họng, đau đầu, khó thở.

Bắc Giang: tăng cường tầm soát Covid-19 ngăn chặn dịch quay trở lại
Xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang

Việc tầm soát được phân chia thành 3 nhóm nguy cơ. Đối với nhóm nguy cơ cao, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát 3 ngày/lần; 5 ngày/lần đối với nhóm nguy cơ trung bình.

Riêng các trường hợp những có một trong các biểu hiệu: sốt, ho, cảm cúm, viêm họng, đau đầu, khó thở phải lập tức khai báo y tế và cách ly tạm thời tại cơ quan, đồng thời phải thông báo cho trạm y tế xã, phường, thị trấn để lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Tất cả các trường hợp lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 được yêu cầu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-RT-PCR theo mẫu gộp. Riêng các trường hợp có biểu hiện viêm đường hô hấp: ho, sốt... lấy mẫu đơn và làm đồng thời test nhanh kháng nguyên.

Một cán bộ của Công an tỉnh Bắc Giang mắc Covid-19. Do tính chất và yêu cầu công việc, từ ngày 5/8 đến nay, lịch trình di chuyển của người này rất dày đặc, tiếp xúc nhiều người.

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, 12 người là công chức, viên chức và người lao động thuộc văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang được cho là đã tiếp xúc gần cán bộ Công an nói trên.

Các biện pháp phòng dịch khẩn cấp đã được UBND tỉnh Bắc Giang đưa ra nhằm ngăn chặn không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại tỉnh Bắc Giang.

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động