Bắc Giang lên kế hoạch đón người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 từ miền Nam trở về

Tỉnh Bắc Giang đã lên kế hoạch đón nhận công dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.
Bắc Giang quyết liệt ngăn chặn dịch Covid-19 quay trở lại Thành phố Bắc Giang hỏa tốc tìm người tiếp xúc với 4 F0 Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho tỉnh Bắc Giang

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, ngày 19/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, ông Mai Sơn đã ký phương án đón nhận các công dân tỉnh này gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai có nhu cầu cấp thiết trở về tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang lên kế hoạch đón người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 từ miền Nam trở về
Trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang

Theo đó, tất cả những người là công dân tỉnh Bắc Giang (có gia đình, người thân đang thường trú tại tỉnh Bắc Giang) hiện đang tạm trú/lưu trú, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai có nhu cầu trở về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời hạn 48 giờ (tính đến thời điểm bắt đầu rời TP Hồ Chí Minh) đều đủ điều kiện để xét duyệt.

Tỉnh Bắc Giang sẽ ưu tiên đón trước những người thuộc diện người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; Phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi có hoàn cảnh khó khăn; Người 70 tuổi trở lên, đối tượng khuyết tật nặng có hoàn cảnh khó khăn; Người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày có hoàn cảnh khó khăn; Công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc đang phải thực hiện cách ly xã hội tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai; Các trường hợp đặc biệt khác, do Hội đồng hương xét duyệt, quyết định.

Kế hoạch đón công dân trở về Bắc Giang được chia thành nhiều đợt, đợt 1 sẽ đón khoảng 500 công dân đang tạm trú/lưu trú, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Thời gian thực hiện trong khoảng từ ngày 25/8 đến ngày 15/9 năm 2021.

Theo quy định của tỉnh Bắc Giang, tất cả công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đều phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại các khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố (công dân thuộc huyện, thành phố nào thì cách ly tập trung tại huyện, thành phố đó). Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo.

Toàn bộ chi phí trong thời gian cách ly tập trung công dân phải tự chi trả. Trường hợp công dân có nhu cầu cách ly tập trung tại cơ sở đăng ký dịch vụ cách ly (tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh) thì công dân phải đăng ký trước để tỉnh đăng ký giúp và nếu được cơ sở đăng ký dịch vụ cách ly chấp thuận.

Thông tin liên hệ: Anh Cẩm - Chủ tịch Hội đồng hương Bắc Giang tại TP Hồ Chí Minh; số điện thoại: 096 5978686.
Doãn Trung
Phiên bản di động