Bắc Giang: 12 trường hợp F1 đi hát karaoke bị "bế" đi cách ly

12 trường hợp F1 người huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang bị cơ quan chức năng của tỉnh này đưa đi cách ly phòng, chống dịch Covid-19 do có liên quan đến 5 đối tượng dương tính với virus Covid-19, có đến hát tại quán Karaoke Sunny Phúc Yên, khu đô thị Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Bắc Giang tạm dừng hoạt động Karaoke, Game online từ 12h00 ngày 3/5/2021 Đề nghị công an xử lý 2 tài khoản đăng clip “cắt ghép sai sự thật” Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang nguy hiểm vẫn rình rập Nhiều bất cập chưa có hồi kết trên Cao tốc BOT Hà Nội - Bắc Giang

Thông tin từ BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang: 12 trường hợp F1 có liên quan đến đến 5 trường hợp tính với virus Covid-19, có đến hát tại quán Karaoke Sunny Phúc Yên, khu đô thị Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng của tỉnh.

Trong 12 trường hợp này, có 4 người ở xã Đoan Bái, 6 người ở thị trấn Thắng, 1 người ở xã Mai Trung, 1 người ở xã Thường Thắng.

Bắc Giang: 12 trường hợp F1 đi hát karaoke bị bế đi cách ly
Trụ sở UBND huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang

Thông tin mới nhất, 10 trường hợp trên đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 đối với virus SASR-Cov-2; 2 trường hợp được rà soát sau đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo thông tin phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được, 12 trường hợp này đã tham gia hoạt động tập thể tại quán Karaoke Sunny Phúc Yên, khu đô thị Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thông tin từ Bộ Y tế, 5 trường hợp ở quán hát karaoke nói trên có kết quả xét nghiệp dương tính với virus SARS-Cov-2 có liên quan đến đoàn chuyên gia người Trung Quốc của Công ty Cổ phần khoáng sản Trung Bắc Á ở thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Sau khi nhận được thông báo của Bộ Y tế, tỉnh Bắc Giang đã nhanh chónh huy động lực lượng rà soát các trường hợp có liên quan đến quán karaoke Sunny từ ngày 23 đến ngày 30/4/2021.

Qua rà soát, huyện Hiệp Hoà tỉnh Bắc Giang đã phát hiện 12 trường hợp F1 liên quan và 12 trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Bắc Giang: 12 trường hợp F1 đi hát karaoke bị bế đi cách ly
Xét nghiệm khẳng định Virus SARS-Cov-2 tại CDC Bắc Giang

Huyện Hiệp Hoà đã thần tốc truy vết, đến 11h00 ngày 3/5 đã xác định được 226 trường F2 và F3 liên quan đến 12 trường hợp F1 nêu trên, tổng số có 66 trường thuộc F2, còn lại là F3.

Tất cả các trường hợp F2 đã được cách ly tại gia đình và đã được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm SARS-Cov-2, các trường hợp F3 được theo dõi sức khoẻ sát sao.

Thông tin từ một lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hoà, các trường hợp được cách ly tại gia đình được chính quyền và nhân dân trong huyện quân tâm, động viên đầy đủ đảm bảo có cuộc sống sinh hoạt bình thường. Khi có kết quả xét nghiệm đảm bảo an toàn của 12 trường hợp F1 nêu trên, huyện sẽ điều chỉnh lại phương án theo dõi sức khoẻ phòng dịch Covid-19 các trường hợp F2 và F3 nói trên.

Doãn Trung
Phiên bản di động