Vụ thầy giáo đánh, tát học sinh ở Bắc Giang:

Đề nghị công an xử lý 2 tài khoản đăng clip “cắt ghép sai sự thật”

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, việc một thầy giáo chủ nhiệm ở Bắc Giang đã có hành vi xử lý vi phạm học sinh không đúng quy định gây xôn xao dư luận.
Thầy giáo tát, đá học sinh trước cả lớp: "Tôi coi các em như con em, muốn tốt cho các em" Bắc Giang rà soát được 587 trường hợp về từ Hà Nam Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang nguy hiểm vẫn rình rập

Còn 2 tài khoản đăng tải clip sai bản chất sự việc

Liên quan đến sự việc trên, sáng 1/5, Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Lục Ngạn đã họp mở rộng cùng với đại diện Ban Chấp hành Đoàn trường và biểu quyết nhất trí tạm thời dừng việc giảng dạy của giáo viên Khúc Xuân H trong 15 ngày kể từ ngày 3/5 để làm rõ sự việc.

Tuy nhiên, mạng xã hội vẫn phát hiện còn 2 tài khoản quay lại và đăng tải clip trên nhưng chỉnh sửa nội dung không đúng bản chất sự việc. Ngày 2/5, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Trung tâm báo cáo cơ quan Công an và lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc.

Từ đó, cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, ngăn chặn việc phát tán thông tin về vụ việc trên ở các trang mạng xã hội. Nhấn mạnh không để các trang mạng xã hội lợi dụng đăng tải không đúng bản chất của sự việc.

Đằng sau clip “thầy giáo đánh, tát học sinh”

Trong giờ sinh hoạt chiều 29/4 tại lớp 10A3, giáo viên chủ nhiệm Khúc Xuân H (SN 1997) - giáo viên hợp đồng dạy môn Sinh học tại trung tâm (từ tháng 4/2020) đã có hành vi xử lý học sinh vi phạm các quy định về Luật Giao thông đường bộ, không mặc quần áo đồng phục, mặc quần rách tới trường.

Các học sinh gồm: Vi Thị Ng, Hoàng Quảng Th, Nguyễn Văn Th, Vi Văn H (đều là học sinh lớp 10A3). Trong số những học sinh trên, có em mới vi phạm lần đầu, có em vi phạm nhiều lần. Khi xử lý vi phạm của học sinh, do nóng giận, giáo viên Khúc Xuân H đã có hành vi không đúng với 3 học sinh nam.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Trung tâm cùng Công đoàn Trung tâm GDNN-GDTX đã họp và xử lý vụ việc. Tại buổi làm việc, giáo viên Khúc Xuân H nhận thấy hành động của mình là sai, không đúng với quy định của người giáo viên.

Ngay sau đó, Ban Giám đốc đã cử đại diện đơn vị cùng với giáo viên Khúc Xuân H đến tận nhà để xin lỗi gia đình và các em học sinh. Gia đình của cả 4 em học sinh trên đều nhất trí thông cảm với thầy giáo vì thầy còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý học sinh và đã cam kết là không làm đơn kiện thầy Khúc Xuân H. Đồng thời, Ban Giám đốc trung tâm đã có báo cáo gửi Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh.

Nhận được thông tin, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang đã chỉ đạo Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lục Ngạn tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ hành vi vi phạm đối với ông Khúc Xuân H, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A3 để xử lý theo quy định.

Mặt khác, Sở yêu cầu tuyên truyền đến các phụ huynh, học sinh của Trung tâm để ổn định tư tưởng, tâm lý đi học sau ngày nghỉ lễ. Đồng thời, cử đại diện đơn vị là bà Cao Thị Thu Hiền (Phó Giám đốc Trung tâm) phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ việc.

Hoa Thành
Phiên bản di động