Axon 10 Pro 5G smartphone 5G đầu tiên tại Trung Quốc

ZTE mới đây đã trở thành nhà sản xuất điện thoại đầu tiên ra mắt một chiếc smartphone kết nối mạng 5G tại Trung Quốc.    
Samsung định đưa công nghệ 5G xuống phân khúc smartphone giá rẻ Huawei chuẩn bị ra mắt điện thoại 5G tại Trung Quốc Chất lượng mạng 5G thực tế khác gì so với 4G?

Axon 10 Pro 5G là chiếc smartphone kết nối mạng 5G tại Trung Quốc. Chiếc điện thoại này đã được ZTE bán ra, từ đó ZTE đã vượt mặt gã khổng lồ công nghệ Huawei.

Đây là chiếc smatphone được trang bị màn hình cảm ứng AMOLED 1080p với độ lớn là 6,47 inch, sử dụng thế hệ modem X50 5G đầu tiên của Qualcomm để kết nối với hệ thống mạng 5G không dây sắp được lắp đặt tại Trung Quốc.

axon 10 pro 5g smartphone 5g dau tien tai trung quoc
Đây chính là chiếc điện thoại 5G đầu tiên tại Trung Quốc, mặc dù có thể mua nhưng vẫn chưa ai có thể sử dụng do hệ thống 5G chưa triển khai.

Mặc dù có thể sở hữu chiếc smartphone 5G này ngay lập tức nhưng người dùng không thể kết nối ngay với hệ thống mạng 5G. Bởi China Mobile chỉ dự kiến sẽ triển khai dịch vụ mạng 5G lần đầu tiên trong khoảng tháng 10 tới đây.

Theo đó, China Mobile dự định sẽ mở rộng mạng lưới 5G ra hơn 50 thành phố trên toàn Trung Quốc. China Telecom và China Unicom cũng đã được cấp phép mở dịch vụ mạng 5G thương mại của riêng họ.

Được biết, Huawei sẽ chỉ ra mắt chiếc smartphone Huawei Mate 20 X 5G vào ngày 16/08 tới tại Trung Quốc. Cùng với Huawei, hai nhà sản xuất điện thoại khác của Trung Quốc là OnePlus và Oppo cũng giới thiệu hai thiết bị di động 5G của riêng mình với tên gọi OnePlus 7 Pro 5G và Oppo Reno 5G.

Thanh Thắng
Phiên bản di động