Australia tài trợ cơ sở hạ tầng xe điện ở Việt Nam

Chính phủ Australia hiện đang tài trợ 50 triệu đô-la Mỹ (80 triệu đô-la Úc) để hỗ trợ VinFast thúc đẩy phát triển và sử dụng xe điện (EV) tại Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển dịch năng lượng.
Đẩy mạnh giao lưu văn hóa, du lịch, giáo dục, y tế giữa Hà Nội và các địa phương của Australia Đoàn chuyên gia Australia đánh giá cao quy trình trồng và chất lượng của vải thiều Thanh Hà Thiếu than sản xuất điện, Việt Nam tính mua thêm than từ Australia

Theo Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski, thông qua nguồn tài chính chuyên môn từ Tổ chức Tài chính Xuất khẩu Australia (Export Finance Australia - EFA) và Đối tác Tài chính Khí hậu Australia (Australian Climate Finance Partnership - ACFPC), Australia sẽ hỗ trợ sản xuất xe buýt điện công cộng và giúp thiết lập mạng lưới sạc EV quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Australia tài trợ cơ sở hạ tầng xe điện ở Việt Nam
Chính phủ Australia hỗ trợ VinFast thúc đẩy phát triển và sử dụng xe điện (Ảnh: ĐSQ Australia cung cấp)

Đại sứ Goledzinowski nhấn mạnh: “Khoản đầu tư này cho thấy các cơ quan Chính phủ Australia đang hợp tác hiệu quả cùng với các cơ quan trong hệ thống của Việt Nam nhằm mang lại lợi ích chiến lược cho cả hai nước. Chính phủ Australia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong mọi nhu cầu về năng lượng để Việt Nam thành công trong quá trình chuyển dịch hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0”.

Australia tài trợ cơ sở hạ tầng xe điện ở Việt Nam
Xe buýt Vinfast (Ảnh: ĐSQ Australia cung cấp)

Khoản đầu tư này cũng thể hiện rằng, Australia cam kết giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu thông qua việc hợp tác của các đối tác quan trọng trong khu vực, như Việt Nam. “Australia tự nhận thấy những thách thức trong quá trình chuyển đổi đến một tương lai phát thải ròng bằng 0. Khi bắt đầu quá trình chuyển đổi xe điện trong nước, chúng tôi cũng cam kết hợp tác với các đối tác ở Việt Nam để giúp họ thực hiện quá trình chuyển dịch này”, ông Goledzinowski nói.

Bảo Phương
Phiên bản di động