Ấn tượng với "Người Hà Nội" mở đầu "Hòa nhạc năm mới 2024"

Với mong muốn tạo ra một "bữa tiệc âm nhạc" phong phú, để đón chào một năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt lành, tối 1/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Đài PT-TH Hà Nội thực hiện chương trình "Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024".
“Bữa tiệc” âm nhạc đặc sắc "Tình hữu nghị xuyên biên giới" năm 2023 Sắp công diễn hòa nhạc "Hoàng tử bé" tại Hà Nội Chương trình hòa nhạc gây quỹ thắp sáng những mảnh đời trẻ thơ bất hạnh

Đây là năm thứ 2 Đài Hà Nội tổ chức chương trình này nhằm triển khai cụ thể định hướng của Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội, theo Nghị quyết về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Kênh 1 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam cùng các nghệ sĩ Opera người Italia - Angela Nisi, ca sĩ giọng Tenor Mạnh Hoạch, Soprano Phạm Khánh Ngọc đã biểu diễn nhiều tác phẩm tiêu biểu như"Hồ Thiên Nga" của Tchaikovsky, "Dòng sông Danube xanh", "O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con" và nhiều nhạc phẩm kinh điển khác.

Ấn tượng với "Người Hà Nội" mở đầu "Hòa nhạc năm mới 2024"
Chương trình gây ấn tượng với tác phẩm mở đầu là "Người Hà Nội" của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi do giọng ca Mạnh Hoạch biểu diễn

Đặc biệt, chương trình gây ấn tượng với tác phẩm mở đầu là "Người Hà Nội" của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi. Ra đời 76 năm về trước, tác phẩm này được coi là bản trường ca về Thủ đô, sống mãi trong lòng người Hà Nội. Năm nay, nhạc phẩm này được nghệ sĩ Mạnh Hoạch - giọng nam cao chuyên dòng cổ điển thính phòng của Việt Nam thể hiện, để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

Ấn tượng với "Người Hà Nội" mở đầu "Hòa nhạc năm mới 2024"
Ca sĩ Khánh Ngọc biểu diễn ca khúc quen thuộc "Một mùa xuân nho nhỏ" của nhạc sĩ Trần Hoàn

Ngoài ra, chương trình còn có ca khúc quen thuộc "Một mùa xuân nho nhỏ" của nhạc sĩ Trần Hoàn. Đây là ca khúc vô cùng quen thuộc với công chúng, thường được vang lên trong dịp chào đón mùa xuân mới hàng năm. Tác phẩm nổi tiếng này được thể hiện bởi soparano Phạm Khánh Ngọc cùng dàn nhạc giao hưởng.

Ấn tượng với "Người Hà Nội" mở đầu "Hòa nhạc năm mới 2024"
Nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji cùng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam
Ấn tượng với "Người Hà Nội" mở đầu "Hòa nhạc năm mới 2024"

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji cùng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và các nghệ sĩ, chương trình "Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2024" đã đem lại cho khán giả những cảm xúc không thể nào quên trong ngày đầu năm mới.

Thái Sơn
Phiên bản di động