“Bữa tiệc” âm nhạc đặc sắc "Tình hữu nghị xuyên biên giới" năm 2023

Tối 15/10, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã diễn ra buổi hòa nhạc dân tộc C asean Consonant “Tình hữu nghị xuyên biên giới” năm 2023 với sự trình diễn của các nghệ sĩ đến từ các quốc gia Đông Nam Á.
Ơn nghĩa sinh thành 2023: Mang âm nhạc truyền tải thông điệp báo hiếu mẹ cha Sự bùng nổ của trào lưu du lịch âm nhạc Để hình ảnh Hà Nội thân thiện, văn minh trong mắt bạn bè quốc tế..

Chương trình do Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và C asean - tổ chức xã hội hướng đến mục tiêu tăng cường kết nối khu vực ASEAN phối hợp thực hiện.

Khởi hành từ năm 2015 tại Thái Lan, hành trình của C asean Consonant đã đi qua các nước Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Indonesia. Điểm đến năm nay của C asean Consonant là Việt Nam. Đây là một sân chơi để thế hệ trẻ chia sẻ, học hỏi, phát triển và gìn giữ âm nhạc truyền thống ASEAN.

“Bữa tiệc” âm nhạc đặc sắc
Với sự tham gia của 10 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á, buổi hòa nhạc đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và đặc sắc

Với sự tham gia của 10 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á, buổi hòa nhạc đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và đặc sắc, đồng thời, góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực.

Mở đầu chương trình là bản nhạc với dàn hợp xướng bài hát “The ASEAN Way” – ca khúc chính thức của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Tiếp theo, khán giả được thưởng thức các bản nhạc mang âm của hưởng của Brunei “Hola Hela”, “Sarika Keo” (Campuchia),...

“Bữa tiệc” âm nhạc đặc sắc
PGS.TS. Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Đại diện của Việt Nam tham dự chương trình với màn trình diễn của nghệ sĩ Lê Thùy Linh. Bên cây đàn bầu truyền thống của Việt Nam, nghệ sĩ Lê Thùy Linh thể hiện hai tác phẩm “Nhịp cầu quê hương” và “Trống cơm”. Đây là những bài hát tôn vinh quê hương và vẻ đẹp cảnh sắc của miền Nam Việt Nam.

Tại buổi hòa nhạc, PGS.TS. Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết: Dàn hòa tấu âm nhạc C asean Consonant đã trải qua một hành trình thú vị, giới thiệu nét độc đáo trong văn hóa khu vực đến nhiều nơi trên thế giới. “Buổi hòa nhạc ngày hôm nay không chỉ là một buổi biểu diễn nghệ thuật đơn thuần, các phần trình bày còn ẩn chứa những thông điệp về tình hữu nghị, sự đoàn kết giữa các nước; Đồng thời góp phần đề cao, giới thiệu và gìn giữ âm nhạc truyền thống” - PGS. TS.Lê Anh Tuấn khẳng định.

Bảo Phương
Phiên bản di động