Gần 500 người lao động SABECO hoàn thành mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19

Gần 500 công nhân trong hệ thống SABECO được hỗ trợ tiêm vắc-xin Covid-19 trong chương trình tiêm chủng tại TP HCM.
SABECO chính thức trở thành nhà tài trợ của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam SABECO tìm nguồn cung vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người lao động Bia Saigon tiếp nối niềm tự hào thương hiệu Việt tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021

Ngày 23/6, lực lượng y tế đã tiến hành tiêm vắc-xin cho hơn 1.000 công nhân đang làm việc tại KCN Tây Bắc Củ Chi, trong đó có 500 công nhân từ Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi, Công ty TNHH MTV Thương mại SABECO (Satraco) và Công ty TNHH MTV Cơ khí SABECO (Mesab) thuộc SABECO. Đây là những người lao động đầu tiên trong hệ thống SABECO được hỗ trợ tiêm vắc-xin Covid-19 trong chương trình tiêm chủng của Bộ Y tế và TP HCM.

Tại TP HCM, công nhân lao động được đánh giá là đối tượng ưu tiên được triển khai tiêm vắc-xin sớm nhằm ổn định sản xuất, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng. Hoạt động tiêm chủng cho công nhân viên SABECO nằm trong chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử của TP HCM. Chiến dịch tiêm chủng thần tốc này được triển khai từ ngày 19/6 với khoảng 836.000 liều vắc-xin của AstraZeneca nhằm chặn đứng nguồn lây khi tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh với các biến chủng phức tạp tại khắp các quận, huyện tại TP HCM.

Khu vực tiêm chủng được Nhà Máy Bia Saigon Củ Chi bố trí theo tiêu chuẩn giãn cách qui định
Khu vực tiêm chủng tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi được bố trí giãn cách theo quy định

Ngay khi nhận thông báo đến lượt tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), nhà máy đã nhanh chóng huy động nhiều nguồn lực để hoạt động tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả.

Với sự phối hợp chặt chẽ từ Ban giám đốc đến các phòng ban chức năng, chỉ trong một đêm, nhà máy đã kịp thời hoàn tất công tác chuẩn bị bao gồm: mặt bằng, các trang thiết bị phụ trợ, gửi thông báo hướng dẫn cho nhân viên… Theo đó, nhà máy bố trí phương tiện đi lại để đưa đón các công nhân đến nhà máy, chuẩn bị khuôn viên nhà ăn của nhà máy rộng rãi, thoáng mát với diện tích trên 500m2 làm nơi dành cho nhân viên y tế, công nhân tiêm chủng theo quy tắc một chiều, có biển chỉ dẫn cụ thể, rõ ràng.

Khi nhận thông báo thuộc diện tiêm chủng, đa số các công nhân đang làm việc tại nhà máy đều vui mừng và cảm thấy may mắn vì thuộc diện được ưu tiên tiêm vắc-xin. Chỉ một số ít vẫn còn lo lắng về vấn đề an toàn vắc-xin đã được Công đoàn SABECO kịp thời chia sẻ các kiến thức cần thiết để người lao động an tâm hoàn thành mũi vắc-xin đầu tiên.

Quy trình sàng lọc diễn ra nghiêm túc, an toàn.
Quy trình khám sàng lọc diễn ra nghiêm túc, an toàn

Anh Thái Hoàng Long và Thái Khiết Vỹ cùng ở bộ phận chiết đóng gói nhận định rằng tiêm phòng vắc-xin không chỉ là quyền lợi mà là nghĩa vụ của mọi người lao động, công nhân trong giai đoạn này nhằm hạn chế sự lây lan của virus Covid-19 khi bùng phát.

“Chúng tôi thật sự an tâm khi tổ chức Công đoàn cơ sở doanh nghiệp thường xuyên tuyên truyền, cung cấp tài liệu cho công nhân tham khảo mọi thông tin liên quan đến việc tiêm chủng nhằm nâng cao hiểu biết về các phương pháp phòng chống dịch”, anh Thái Khiết Vỹ ở bộ phận chiết đóng gói chia sẻ.

Phần canteen nhà máy được bố trí làm nơi tiêm ngừa
Khu vực căng-tin của nhà máy được trưng dụng làm nơi tiêm phòng

Quá trình tiêm chủng tại nhà máy diễn ra suôn sẻ và hiệu quả nhờ sự chuẩn bị kỹ càng cùng sự hợp tác tích cực của người lao động và nỗ lực của nhân viên y tế. Các công nhân đánh giá cách bố trí khu vực tiêm chủng rất hợp lý, gọn gàng, thuận tiện với nhiều bộ phận như: khám sàng lọc, nhập liệu, tiêm, theo dõi sức khỏe… Khu vực khám và tiêm được sắp xếp trong phòng riêng để đảm bảo giãn cách.

Ban lãnh đạo nhà máy phối hợp chặt chẽ với HCDC để hướng dẫn các nhân viên tuân thủ 5K và theo trình tự của nhân viên y tế. Quy trình sàng lọc, tư vấn sức khỏe cho các nhân viên diễn ra nghiêm ngặt và kỹ lưỡng vì đây là căn cứ để các bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe, đặc biệt các trường hợp có tiền sử bệnh lý, dị ứng… Nhà máy chú ý bố trí khu vực nghỉ ngơi thoáng mát sạch sẽ để theo dõi sức khoẻ công nhân viên sau 30 phút tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Các nhân viên y tế tư vấn kỹ càng cho các công nhân trước khi tiêm vaccine.
Các nhân viên y tế tư vấn kỹ càng cho các công nhân trước khi tiêm vắc-xin

Ông Nguyễn Hữu Lộc, Giám đốc Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi cho biết: “Khi được thông tin về chương trình tiêm chủng mở rộng từ nguồn hỗ trợ TP HCM, đặc biệt tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, chúng tôi đã chủ động lập danh sách công nhân được tiêm trong nhà máy và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ hầu hết người lao động.

Dù chỉ được thông báo chính thức từ ngành Y tế trước đó một ngày, chúng tôi vẫn chuẩn bị kịp thời mọi việc trong sự chu đáo, hoàn chỉnh nhất theo đúng quy định, yêu cầu từ Bộ Y tế. Toàn bộ công nhân, người lao động của nhà máy đều được bố trí xe đưa đón đến nhà máy để tiêm theo đúng quy định về giãn cách tối thiểu. Được tiêm chủng trong đợt đầu tiên này, chúng tôi rất an tâm và tin tưởng kết quả sẽ mỹ mãn với tất cả công nhân, người lao động của nhà máy”.

SABECO đã lên kế hoạch tiêm ngừa cho tất cả 12.000 người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp.
SABECO đã lên kế hoạch tiêm ngừa cho tất cả 12.000 người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp

Sự phối hợp nhanh chóng từ Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi trong đợt tiêm ngừa lần này đã góp phần đẩy nhanh tốc độ tiêm ngừa vắc-xin cho toàn bộ lực lượng lao động của doanh nghiệp và thành phố. Song song đó, SABECO vẫn đang nỗ lực triển khai kế hoạch cho 12.000 người lao động tại doanh nghiệp đều được tiếp cận nguồn vắc-xin để bảo vệ sức khoẻ cho toàn bộ công ty, đảm bảo hoạt động sản xuất và sinh kế lâu dài cho nhân viên.

Trong bối cảnh nguồn vắc-xin khan hiếm trên thế giới và Việt Nam, SABECO chủ động làm việc với các đơn vị chức năng nhằm tìm kiếm nguồn cung ứng vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người lao động SABECO. Động thái này của SABECO được đánh giá là phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh, theo đúng chủ trương của TP HCM vì mới đây, TP HCM đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các doanh nghiệp trên địa bàn TP được chủ động đàm phán tìm nguồn vắc-xin từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thế giới, được nhập khẩu hoặc thuê các doanh nghiệp có chức năng nhập khẩu vắc-xin Covid-19 về Việt Nam.

Người lao động vui mừng khi vừa hoàn thành thành mũi 1 vắc-xin ngừhf máy vui mừng sau khi hoàn
Người lao động vui mừng khi vừa hoàn thành thành mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19

Trước mắt, đến thời điểm này, khi nguồn cung vắc-xin chưa đủ và các biến chủng virus không ngừng biến đổi, SABECO chủ trương phòng dịch bền vững bằng cách tuân thủ 5K nghiêm ngặt tại công ty, phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để khoanh vùng dập dịch nhanh chóng nhất có thể, góp phần cùng Chính phủ ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Doanh nghiệp bia Việt vấp phải cạnh tranh thiếu lành mạnh Doanh nghiệp bia Việt vấp phải cạnh tranh thiếu lành mạnh

Việc cạnh tranh thiếu lành mạnh cùng tác động từ đại dịch Covid-19 đã khiến cho một số doanh nghiệp Bia, Rượu, Nước giải khát ...

Các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về Pháp luật cạnh tranh Các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm quy định về Pháp luật cạnh tranh

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) khuyến cáo các doanh nghiệp cần tuân thủ nghiêm quy định Pháp luật ...

Sabeco cũng muốn làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD Sabeco cũng muốn làm rõ sự thật vụ khách hàng kiện đòi bồi thường 1 triệu USD

Liên quan đến vụ khách hàng khởi kiện đòi bồi thường 1 triệu USD vì chai bia bị lỗi, đại diện Sabeco cũng bày tỏ ...

Hải Anh
Phiên bản di động