300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETBUILD INDUSTRY 2024

Sáng 29/5, Triển lãm quốc tế VIETBUILD INDUSTRY 2024 với chủ đề "Máy móc thiết bị - Hàng công nghiệp - Vật liệu xây dựng & Trang trí nội ngoại thất" đã chính thức khai mạc.
Triển lãm nghệ thuật “Kỳ quan biến dạng” Đặc sắc Triển lãm “Tình sen” Tấm lòng của một họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ
300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETBUILD INDUSTRY 2024
Tiết mục mở màn Lễ khai mạc nhiều màu sắc

Tham dự chương trình có các đại biểu: Ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Triển lãm; ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương); ông Nguyễn Ngọc Quang - GĐ Trung tâm Thông tin (Bộ Xây dựng); Hoàng Vĩnh Hưng - Viện trưởng Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn quốc gia; Nguyễn Hữu Thọ - Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng (Bộ Xây dựng),...cùng các doanh nghiệp, hiệp hội trong và ngoài nước.

300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETBUILD INDUSTRY 2024
Các vị đại biểu tham dự chương trình

Triển lãm quốc tế VIETBUILD INDUSTRY 2024, với chủ đề "Máy móc thiết bị - Hàng công nghiệp - Vật liệu xây dựng & Trang trí nội ngoại thất," sẽ diễn ra từ ngày 29/5 -1/6/2024 tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia. Sự kiện được tổ chức dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội, do Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp thực hiện.

300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETBUILD INDUSTRY 2024
Các vị đại biểu tham dự chương trình

Sự kiện lần này đánh dấu kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2024) và nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh sau đại dịch, kết nối giao thương, cung cầu và công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và ổn định thị trường trong năm 2024 theo chủ trương của Chính phủ.

300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETBUILD INDUSTRY 2024
Nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng - chia sẻ: "Tình hình kinh tế-xã hội nước ta nửa đầu năm 2024 đang có dấu hiệu phục hồi đáng ghi nhận. Triển lãm VIETBUILD INDUSTRY 2024 mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận gần hơn với thị trường và khách hàng tiềm năng, mở đường phục hồi sản xuất kinh doanh. Đồng thời, chúng tôi rất khuyến khích và chào đón các doanh nghiệp nước ngoài đến với Việt Nam và mở rộng hợp tác kinh doanh, phát triển kinh tế, góp phần bồi đắp quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước bạn bè quốc tế".

300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETBUILD INDUSTRY 2024
Ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng ban Chỉ đạo Triển lãm VIETBUILD

VIETBUILD INDUSTRY 2024 có quy mô và tầm vóc quốc gia và quốc tế, quy tụ gần 900 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu các sản phẩm mới và công nghệ tiên tiến trong ngành xây dựng và trang trí nội ngoại thất.

Triển lãm mang đến nhiều hoạt động phong phú như xúc tiến thương mại, hội thảo, diễn đàn doanh nghiệp, giúp các nhà doanh nghiệp, đối tác và người tiêu dùng tìm hiểu, trao đổi, ký kết hợp đồng và mua sắm các sản phẩm phục vụ cho các công trình xây dựng và trang trí nhà ở.

300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETBUILD INDUSTRY 2024
Ông Nguyễn Văn Sinh tặng hoa đại biểu các doanh nghiệp, hiệp hội quốc tế

Sự kiện này không chỉ là nơi để người tiêu dùng gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp, tìm hiểu về các sản phẩm và công nghệ mới mà còn là cơ hội tốt để nắm bắt thị hiếu và xu hướng phát triển các dòng sản phẩm trong ngành xây dựng. VIETBUILD INDUSTRY 2024 thể hiện sự đa dạng và sức sống mạnh mẽ của ngành xây dựng Việt Nam, đáp ứng nhu cầu xây dựng trong tiến trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Các doanh nghiệp tham gia triển lãm có cơ hội trưng bày các sản phẩm kỹ thuật số, công nghệ số, sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn và các sản phẩm tái tạo, tuần hoàn, phù hợp với xu hướng phát triển bền vững của Việt Nam và thế giới. Triển lãm cũng tạo điều kiện cho việc chuyển giao khoa học công nghệ và thúc đẩy hợp tác đầu tư quốc tế, góp phần thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong việc phát triển kinh tế và ổn định thị trường.

300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETBUILD INDUSTRY 2024
Các đại biểu tham quan triển lãm
300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETBUILD INDUSTRY 2024
Những công nghệ được ứng dụng trong máy móc sản xuất khiến nhiều người ngạc nhiên

Ban Tổ chức cũng chú trọng phát triển cả về chất lượng và hình thức hoạt động, hỗ trợ các doanh nghiệp lớn và các dòng sản phẩm mới. Các chương trình tư vấn, khuyến mãi sản phẩm vật liệu xây dựng, dịch vụ nhà đất, mở rộng đại diện và đại lý cũng được thực hiện nhằm phục vụ tốt cho các công trình xây dựng nhà ở, bảo vệ môi trường và phát triển đô thị thông minh, hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp.

VIETBUILD INDUSTRY 2024 không chỉ là dịp để doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp gỡ, trao đổi và tìm hiểu về các sản phẩm và công nghệ mới, mà còn là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành xây dựng và kinh tế xã hội Việt Nam trong giai đoạn hội nhập toàn cầu đầy thách thức.

Tùng Linh
Phiên bản di động