21 chiếc Audi Q5 tại Việt Nam bị lỗi rò rỉ dầu trên phanh chính

Những chiếc Audi Q5 sản xuất từ 07/2018 đến 03/2019 bị triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến xi lanh phanh chính.
Triệu hồi hơn 600 chiếc Nissan Navara tại Việt Nam do lỗi ổ khoá Gần 10.000 xe Ford Ranger tại Việt Nam gặp lỗi phải triệu hồi Audi Q8 sẽ có hai loại động cơ V6 mới

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức thông báo triệu hồi 21 chiếc Audi Q5 bị lỗi liên quan đến xi lanh phanh chính. 21 xe này đều được nhập khẩu bởi công ty TNHH ô tô Á Châu, bao gồm Audi Q5 Sport 2.0 TFSI Quattro và Audi Q5 Design 2.0 TFSI Quattro.

21 chiec audi q5 tai viet nam bi loi ro ri dau tren phanh chinh

Với lỗi này, dầu xi lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành.

Trong quá trình sản xuất xi lanh phanh chính, nhà cung cấp đã cài đặt thiết bị không chính xác, do đó đã có một số phôi xi lanh chính được gia công không đạt yêu cầu thiết kế, dẫn đến những phụ tùng lỗi này có thể được lắp đặt trên các xe.

May mắn là cho đến thời điểm hiện tại, Audi chưa nhận bất kỳ trường hợp gây mất an toàn cho người trên xe nào. Để đảm bảo quyền lợi và an toàn của chính mình, những chủ xe sở hữu Audi Q5 được sản xuất trong thời gian này cần lưu ý nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra, thay thế kịp thời.

Việc sử chữa này hoàn toàn miễn phí. Chương trình sẽ bắt đầu từ 10/06/2019 đến hết ngày 10/06/2020.

Được biết, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng nên khi phanh chính gặp sự cố vẫn có thể sử dụng phanh này để dừng xe.

Thanh Thắng
Phiên bản di động