128 học sinh tiêu biểu xuất sắc được Bộ Tư lệnh Thủ đô tuyên dương

Ngày 13/8, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức gặp mặt tuyên dương các cháu học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023-2024.
Mạng lưới xe buýt phủ kín tất cả quận, huyện, thị xã của Thủ đô Sôi nổi cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Khơi dậy tinh thần hiếu học qua các chương trình trao học bổng

Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội dự và chỉ đạo chương trình.

Dự chương trình còn có các đại biểu Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Hội LHPN TP Hà Nội.

Các cháu học sinh có thành tích cao trong học tập được tuyên dương
Các cháu học sinh có thành tích cao trong học tập được tuyên dương

Về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội TP Hà Nội; cùng dự là 128 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023-2024 là con của các đồng chí đang công tác trong Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Khen thưởng 4 cháu là cán bộ của Bộ Tư lệnh Viêng Chăn
Khen thưởng 4 cháu là con của cán bộ Bộ Tư lệnh Viêng Chăn

Tại chương trình, Bộ Tư lệnh Thủ đô tuyên dương 94 cháu đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi cấp quận, huyện, thị xã trở lên, do Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức; 30 cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi; 4 cháu là con các đồng chí cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự Thủ đô Viêng Chăn đang học tập tại Trường THCS - THPT Trần Quốc Tuấn.

Các cháu học sinh vượt khó học giỏi được khen thưởng
Các cháu học sinh vượt khó học giỏi được khen thưởng

Ngoài các cháu được tuyên dương trong chương trình, còn 104 cháu học sinh tiêu biểu, xuất sắc đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các kì thi, đấu trường cấp quận, huyện, thị xã trở lên do các hội đồng, hệ thống giáo dục chính thống tổ chức qua Internet, Bộ Tư lệnh uỷ quyền cho cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tặng quà, biểu dương, khích lệ các cháu.

Đại tá Nguyễn Khắc Nhân, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại chương trình
Đại tá Nguyễn Khắc Nhân, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Đại tá Nguyễn Khắc Nhân, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội biểu dương các cháu học sinh tiêu biểu xuất sắc, đặc biệt là các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện và các cháu học sinh là con của cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự Thủ đô Viêng Chăn đang học tập tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn.

Đại tá Nguyễn Khắc Nhân đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần quan tâm hơn nữa tới công tác giáo dục đào tạo nói chung và việc học tập của các cháu là con của cán bộ, nhân viên trong cơ quan, đơn vị nói riêng; tổ chức tốt các hoạt động khuyến học, khuyến tài; tiếp tục lan tỏa tinh thần hiếu học...

Thay mặt 128 học sinh được tuyên dương đợt này, cháu Phạm Phúc Hưng bày tỏ sự tự hào khi được tiếp nối truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng và thừa hưởng những thành quả của thế hệ ông, cha đi trước.

Hưng chia sẻ, trên hành trình thực hiện ước mơ của mình, các em luôn nhận được sự yêu thương chăm lo của gia đình, người thân, sự đồng hành, dìu dắt của các thầy cô giáo cũng như sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Em Phạm Quốc Hưng
Em Phạm Phúc Hưng phát biểu tại chương trình

Thay mặt 128 học sinh tiêu biểu, xuất sắc tham dự buổi gặp mặt, Phạm Phúc Hưng hứa sẽ cố gắng với quyết tâm cao nhất để trở thành những học sinh giỏi tiêu biểu, xứng đáng là chủ nhân tương lai của nước nhà như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với học sinh được tuyên dương tại chương trình
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với học sinh được tuyên dương tại chương trình

Trước khi dự lễ tuyên dương, các cháu học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023-2024 đã dâng hương tại Phòng Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của Bộ Tư lệnh.

Hoa Thành
Phiên bản di động