1 viên chức Hà nội không đạt yêu cầu trong kỳ kiểm tra kết quả tập sự trợ giúp pháp lý 2019

Bộ Tư pháp vừa có quyết định về việc phê duyệt kết quả kỳ kiểm tra kết quả tập sự trợ giúp pháp lý năm 2019. Hà Nội có 3 trong tổng số 4 viên chức đạt yêu cầu.  
UBND TP Hà Nội chỉ đạo "nóng" vụ hàng trăm giáo viên Sóc Sơn kêu cứu Từ 2020, hiệu trưởng các trường phổ thông công lập là viên chức quản lý
1 vien chuc ha noi khong dat yeu cau trong ky kiem tra ket qua tap su tro giup phap ly 2019

Trước đó, 44/44 thí sinh tham dự kỳ kiểm tra kết quả tập sự trợ giúp pháp lý đều là các đồng chí tốt nghiệp Cử nhân luật, đã tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư, có kết quả tập sự trợ giúp pháp lý đạt kết quả tốt thuộc 19 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tư pháp phê duyệt cụ thể kết quả kỳ kiểm tra kết quả tập sự trợ giúp pháp lý năm 2019. Công nhận 43 trong tổng số 44 viên chức tham gia kỳ kiểm tra kết quả tập sự trợ giúp pháp lý đạt yêu cầu.

Kỳ kiểm tra kết quả tập sự trợ giúp pháp lý tổ chức tại Học viện Tư pháp, Bộ Tư pháp từ cuối tháng 5/2019.

Kỳ kiểm tra kết quả tập sự trợ giúp pháp lý để tuyển chọn người có kiến thức, kỹ năng đặc biệt là kỹ năng tranh tụng trước Tòa án đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Trợ giúp viên pháp lý trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, khẳng định được vị trí, vai trò của trợ giúp viên pháp lý trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người nghèo, người có công với cách mạng và nhóm những người yếu thế khác.

Hoài An
Phiên bản di động