Bộ Tư pháp vào cuộc vụ trúng đấu giá nhưng không được bàn giao tài sản ở Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tư pháp yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Yên (Bắc Giang) xem xét, giải quyết và báo cáo kết quả vụ việc anh Nguyễn Nhật Quang ở xã Ngọc Vân mua đất trúng đấu giá nhưng hơn 2 năm trôi qua vẫn không được bàn giao tài sản.
Bắc Giang: Người dân “mang nợ” vì trúng đấu giá nhưng không được bàn giao tài sản Nguyên Viện trưởng Viện KSND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang lĩnh 8,5 năm tù vì nhận hối lộ Bắc Giang: Khởi tố đối tượng chuyên giả danh cán bộ địa chính lừa đảo

Vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh về việc anh Nguyễn Nhật Quang ở xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang “mang nợ” khi mua đất trúng đấu giá của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Yên nhưng hơn 2 năm trôi qua vẫn không được đơn vị này bàn giao tài sản dù đã nộp tiền đầy đủ.

Bộ Tư pháp vào cuộc vụ trúng đấu giá nhưng không được bàn giao tài sản ở Bắc Giang
Phiếu chuyển đơn của Thanh tra Bộ Tư pháp yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang báo cáo kết quả vụ việc anh Nguyễn Nhật Quang ở xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên mua đất trúng đấu giá nhưng không được bàn giao tài sản

Liên quan đến vụ việc này, ngày 7/9, vừa qua, Thanh tra Bộ Tư pháp đã có phiếu chuyển đơn và đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo kết quả.

Trước đó, ngày 12/6/2023, Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Giang cũng đã có Công văn số 2190 chỉ đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Ban Cán sự Đảng Viện KSND tỉnh và Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại vụ việc của anh Nguyễn Nhật Quang.

Bộ Tư pháp vào cuộc vụ trúng đấu giá nhưng không được bàn giao tài sản ở Bắc Giang
Ban Nội chính Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, Thường trực Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát lại vụ việc của anh Nguyễn Nhật Quang.

Như đã thông tin, tháng 8/2021, anh Nguyễn Nhật Quang đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) và cây cối, công trình gắn liền trên đất kê biên, diện tích 457m2 tại thửa số 79, tờ bản đồ số 10, địa chỉ thửa đất ở thôn Đồng Bông, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên với số tiền đã nộp cho Chi cục THADS huyện Tân Yên 651 triệu đồng.

Nguồn gốc và tình trạng pháp lý của tài sản này do Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Yên kê biên, xử lý bán đấu giá để thi hành án.

Sau đó, ông Đoàn Minh Anh, chấp hành viên đại diện cho Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Yên và ông Ong Thế Độ, Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Bắc Nam và anh Nguyễn Nhật Quang đã ký hợp đồng mua bán tài sản đấu giá.

Bộ Tư pháp vào cuộc vụ trúng đấu giá nhưng không được bàn giao tài sản ở Bắc Giang
Hơn 2 năm trôi qua, Chi cục THADS huyện Tân Yên vẫn vẫn chưa giải quyết quyền lợi cho người dân

Thế nhưng đến nay, đã hơn 2 năm trôi qua anh Quang vẫn không được bàn giao tài sản mặc dù đã nhiều lần yêu cầu nhưng Chi cục THADS huyện Tân Yên vẫn “thờ ơ” không giải quyết.

Liên quan đến việc này, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ và đặt lịch làm việc với Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Yên để làm rõ sự việc nhưng hai tuần trôi qua đơn vị này vẫn “im hơn lặng tiếng” không phản hồi.

Theo anh Quang, việc làm Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tân Yên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích chính đáng của anh và khiến người dân có cái nhìn “méo mó” ở một cơ quan có chức năng thực thi luật pháp.

Vi Hải
Phiên bản di động