Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Đạt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của BTV Tỉnh uỷ giao trong quý I năm 2022

Mặc dù triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của BTV Tỉnh uỷ giao năm 2022 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) sự cố gắng nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, nhiều chỉ tiêu cam kết hoàn thành trong năm đã đạt kết quả khá.
Vĩnh Phúc: Bốc thăm thi đấu môn Golf SEA Games 31 Vĩnh Phúc: Ngày hội “Thiếu nhi Vĩnh Phúc học tập tốt - Rèn luyện chăm” Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Nhóm thanh niên bay lắc tại quán Karaoke TITANIC

Các cơ quan, đơn vị đã bám sát lộ trình thực hiện, triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, khắc phục những điểm nghẽn để đảm bảo tiến độ đề ra. Huyện cũng gắn trách nhiệm và đánh giá kết quả từng chỉ tiêu cam kết bằng sản phẩm thực hiện theo quý, năm với người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Trong quá trình thực hiện, UBND huyện và các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đã ban hành nhiều kế hoạch và các văn bản chỉ đạo trên các lĩnh vực: bồi thường - GPMB; phòng ngừa và ngăn chặn, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai; tăng cường hiệu quả, chất lượng quản lý và sử dụng vốn đầu tư công ….

Dự án Quảng trường huyện Yên Lạc
Phối cảnh Quảng trường huyện Yên Lạc

Nhờ vậy, trong quý I năm 2022, tổng giá trị sản xuất của huyện vẫn đạt trên 2.918 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2021. Toàn huyện đã giải ngân vốn đầu tư công đạt 30% kế hoạch vốn theo kế hoạch. Nhiều dự án đường giao thông, khu đô thị như: Dự án Green-City, Dragon City, khu vực Bắc hồ Sáu Vó, dự án đê tả sông Hồng, đường trục Đông Tây… được huyện xúc tiến triển khai GPMB, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Mặc dù không phát sinh mới những trường hợp vi phạm về đất đai trong những tháng đầu năm, xong huyện Yên Lạc vẫn đang tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm, đồng thời đặt mục tiêu giải quyết tối thiểu 20% số vụ tồn tại về đất đai cũ.

Với Đề án thành lập thị trấn Tam Hồng thuộc huyện Yên Lạc, đến nay các cơ quan chuyên môn và UBND xã Tam Hồng đã hoàn tất các bước xây dựng đảm bảo đúng tiến độ, thời gian. UBND huyện đã có Tờ trình đề nghị UBND tỉnh thẩm định hồ sơ để trình Bộ Nội vụ theo quy định.

Diện mạo nông thôn mới tại xã Nguyệt Đức
Diện mạo nông thôn mới tại xã Nguyệt Đức

Trong 3 tháng đầu năm 2022, huyện cũng đã tổ chức được 04 cuộc thanh tra quản lý đầu tư xây dựng cơ bản do UBND xã làm chủ đầu tư, tiến hành thanh tra được 06 công trình trước khi quyết toán. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được huyện giải quyết kịp thời với 100% số vụ việc phát sinh mới và không để phát sinh khiếu nại tố cáo đông người, kéo dài.

Xác định việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được BTV Tỉnh uỷ giao là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và là một tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu và tập thể, cá nhân liên quan, hiện nay, huyện Yên Lạc đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị bám sát kế hoạch, tháo gỡ các nút thắt và điểm nghẽn khó khăn trên từng chỉ tiêu, hạng mục, để đảm bảo tiến độ hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2022.

Lê Sơn
Phiên bản di động