Yên Lạc: Doanh nhân trở thành “cánh tay nối dài” của chính quyền

Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm ngày truyền thống doanh nhân Việt Nam.
Huyện Yên Lạc xử lý hơn 30 học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông Trường TH Liên Châu - ngôi trường hạnh phúc Đề xuất giải pháp phát triển ngành giáo dục huyện Yên Lạc
undefined
Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tặng Lẵng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân huyện Yên Lạc

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống doanh nhân Việt Nam. Đồng chí Phạm Thị Hồng Thủy – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao các doanh nghiêp, doanh nhân huyện đã có đóng góp cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ.
Đồng chí mong muốn các cấp ủy, chính quyền tiếp tục phối hợp, giúp đỡ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận các chính sách, các kế hoạch của Hiệp hội doanh nghiệp để ngày càng có nhiều doanh nghiệp tầm cỡ thị trường trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Ngọc Tú - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin thêm: Hiện nay trên địa bàn huyện có trên 800 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thời gian qua, Huyện uỷ, UBND huyện và các cấp chính quyền cơ sở luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất về mặt bằng, thực hiện đầy đủ các cơ chế, chính sách của Chính phủ, của tỉnh nhằm thu hút đầu tư các doanh nghiệp, đầu tư hoạt động kinh doanh trên địa bàn. Huyện sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ việc thành lập doanh nghiệp mới, mở rộng sản xuất kinh doanh, tập trung cải cách hành chính và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

undefined
Lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Yên Lạc tặng Lẵng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân huyện Yên Lạc

Thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của huyện 9 tháng đầu năm 2024, đồng chí ghi nhận và tri ân sự đóng góp quan trọng của các doanh nhiệp và đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Yên Lạc; đưa Yên Lạc là điểm sáng về kinh tế, chính trị, văn hoá, giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo; nâng cao tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn trong đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với kinh tế thị trường, yêu cầu hội nhập quốc tế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện nhằm khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện; tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước, trở thành “cánh tay nối dài” của chính quyền huyện.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm, xúc tiến, liên kết các doanh nghiệp với nhau để tập trung nguồn lực đầu tư; đổi mới đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp; chủ động đề xuất với huyện triển khai hiệu quả Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh mở rộng thị trường...

Lê Sơn
Phiên bản di động